Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Giao tranh ác liệt, Syria tiêu diệt 29 phiến quân

authorTuyết Anh 06:07 12/07/2016

(VietQ.vn) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất đưa tin "Giao tranh ác liệt, Syria tiêu diệt 29 phiến quân"; "Thổ Nhĩ Kỳ đồng ý Tổng thống Syria Assad tại vị";...

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

Thổ Nhĩ Kỳ đồng ý Tổng thống Syria Assad tại vị

Liên quan đến tình hình Syria, báo Giao thông dẫn nguồn tin từ nhật báo Al-Sharq al-Awsat cho hay, Thổ Nhĩ Kỳ đang có xu hướng đồng ý để Tổng thống Assad tại vị trong quá trình chuyển tiếp chính trị.

Cụ thể, Ankara sẽ đồng ý với việc ông Assad đứng đầu Syria trong quá trình chuyển tiếp khoảng 6 tháng. Điều này có nghĩa là đầu tháng 8 tới, ông Assad vẫn có thể tại vị.

Ngày 3/7, Sputnik đưa tin, Thổ Nhĩ Kỳ đang có kế hoạch từ bỏ hỗ trợ trực tiếp các nhóm vũ trang chống chính phủ của ông Assad. Theo đó, mục tiêu của Thổ Nhĩ Kỳ dường như tạm thời không nhằm vào Tổng thống Assad mà chuyển qua IS và người Kurd sau hàng loạt xung đột, đánh bom liều chết gần đây.

Thổ Nhĩ Kỳ được cho là đang có xu hướng đồng ý để Tổng thống Syria tại vị khi chuyển tiếp chính trị, theo tình hình chiến sự Syria Thổ Nhĩ Kỳ được cho là đang có xu hướng đồng ý để Tổng thống Syria tại vị khi chuyển tiếp chính trị, theo tình hình chiến sự Syria 

Tuy nhiên, việc thay đổi này có thể sẽ khiến Mỹ - đồng minh lâu đời của Thổ Nhĩ Kỳ "không hài lòng". Bởi lẽ, Mỹ luôn yêu cầu ông Assad từ chức khi bắt đầu chuyển tiếp chính trị. Đặc biệt, Mỹ ủng hộ người Kurd trong khi Ankara coi đây là khủng bố.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 10/7, Tổng thống Syria Assad đã tuyên bố phương Tây ủng hộ phe đối lập Syria là nguyên nhân gây ra nhiều vụ khủng bố ở châu Âu.

Giao tranh ác liệt, Syria tiêu diệt 29 phiến quân

Báo Tiền Phong dẫn nguồn tin từ Tân Hoa Xã cho hay, các cuộc đụng độ ác liệt diễn ra ngày 9/7. Trong số các phiến quân bị tiêu diệt có cả phiến quân thuộc mặt trận Nursa – có liên kết với tổ chức khủng bố al-Qaeda.

Trước đó trong ngày, Mặt trận Nusra tuyên bố chiến đấu giành lại tuyến đường Castello – tuyến tiếp vận chủ chốt của phe nổi dậy nối giữa khu vực phía bắc và phía đông thành phố Aleppo. Lực lượng quân đội Syria đã cắt đứt tuyến đường này của phe nổi dậy, giành kiểm soát hoàn toàn hôm 7/7 sau cuộc tấn công kéo dài 1 tuần.

Khói đen bốc lên từ khu vực nhóm nổi dậy nắm quyền kiểm soát Salihin tại Syria sau một cuộc không kích, theo tình hình chiến sự Syria mới nhất Khói đen bốc lên từ khu vực nhóm nổi dậy nắm quyền kiểm soát Salihin tại Syria sau một cuộc không kích, theo tình hình chiến sự Syria mới nhất 

Aleppo nằm ở vị trí chiến lược gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ, là thành phố lớn nhất của Syria và cũng là một trung tâm kinh tế. Khu vực này trở thành tâm điểm của các cuộc đụng độ giữa quân đội Syria và quân nổi dậy.

Tình hình chiến sự tại Aleppo vẫn rất căng thẳng. Trước đó, ngày 6/7, quân đội Syria tuyên bố lệnh ngừng bắn kéo dài 72 giờ trên toàn quốc nhân dịp lễ Eid al-Fitr đánh dấu kết thúc tháng lễ Ramadan. Tuy nhiên, giao tranh vẫn tiếp diễn, đặc biệt ở Aleppo và khu vực lân cận khiến nhiều người thương vong.

Quân đội Syria đánh chiếm lâu đài Shilif gần thị trấn Kinsibba

Thông tin địa phương cung cấp cho Al Masdar News cho biết, quân đội Syria tiêu diệt hàng chục phiến quân nổi loạn, bắt sống một tù binh. Nhưng khi lực lượng Hồi giáo cực đoan phản công đánh chiếm lại lâu đài, tù binh này bị trúng đạn lạc tử vong trong trận giao chiến.

Các binh sĩ quân đội Syria ở LatakiaCác binh sĩ quân đội Syria ở Latakia

Nguồn tin không nêu rõ thương vong của quân đội Syria trong trận đánh, mặc dù cả hai bên đều gánh chịu thương vong lớn trong trận chiến ngày 10/07/2016.

Trái ngược với các chiến trường trên các tỉnh đồng bằng sa mạc, địa hình miền núi vùng Latakia và các tay súng bắn tỉa của cả hai bên đã ngăn chặn khá hiệu quả tốc độ tấn công của cả hai bên trong khu vực, theo Viettimes.

Những loại rau quả 'cấm' với người bị sỏi thận(VietQ.vn) - Có một số loại rau quả mà những người bị sỏi thận lại không nên ăn hàng ngày vì nó góp phần làm cho quá trình tích lũy và tạo sỏi diễn tiến nhanh hơn.

Tuyết Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang