Tình hình chiến sự Syria mới nhất: Đồng minh Mỹ cấu xé lẫn nhau ở chiến trường Syria

authorTuyết Anh 06:56 01/07/2016

(VietQ.vn) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất đưa tin 'Đồng minh Mỹ cấu xé lẫn nhau ở chiến trường Syria'; 'IS choáng với cuộc oanh kích bất ngờ';...

Sự kiện: Cập nhật tình hình Syria mới nhất

IS choáng với cuộc oanh kích bất ngờ của chiến đấu cơ Nga ở Aleppo, Syria

Dân Trí đưa tin, các máy bay chiến đấu của Nga đã bất ngờ tiến hành các cuộc tấn công đầy uy lực nhằm vào nhóm khủng bố IS và các lực lượng mới tuyển của phong trào Ansar al-Din ở Aleppo. Các cuộc oanh kích bất ngờ này của lực lượng không quân Nga đã khiến nhóm khủng bố choáng váng, không kịp trở tay, kết quả là hàng chục tay súng cực đoan bị tiêu diệt, nhiều tên khác bị thương.

Chiến đấu cơ của Không quân Nga tham chiến ở Syria, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật Chiến đấu cơ của Không quân Nga tham chiến ở Syria, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật 

Những kẻ khủng bố mới được tuyển này đến đây để đẩy lùi các cuộc tấn công của quân đội Syria, và ngăn cản, không cho lực lượng chính phủ Damascus tiến đến các ngôi làng al-Malah, Haritan và Anadan.

Bên cạnh đó, binh sĩ quân đội Syria cùng với lực lượng dân phòng, được sự yểm trợ của không quân Syria, tiếp tục tiến đánh các khu vực phía Nam tỉnh Aleppo, và đã chiếm lại được khu vực al-Asamat từ tay khủng bố, một nguồn tin trên chiến trường cho biết.

Quân đội Syria giành được ưu thế trên chiến trường Đông Ghouta

Theo Viettimes, trong thời gian tiến hành truy quét ngày 28/06/2016, những người lính Syria đã giành được và triển khai phòng thủ trên các khu vực trang trại giữa Bala al-Jadida và Jisreen, hai ngôi làng nằm trên sườn phía nam Đông Ghouta (Damascus). 

Khu vực này được quân đội Syria quét sạch các phần tử khủng bố sau các cuộc đọ súng với các chiến binh của Failaq al-Rahman, nhóm Hồi giáo cực đoan đã suy yếu nhiều và giảm thiểu binh lực sau cuộc giao chiến nội bộ thánh chiến với Jaish al-Islam.

Lực lượng vũ trang Syria giành được ưu thế trên chiến trường Đông Ghouta, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật Lực lượng vũ trang Syria giành được ưu thế trên chiến trường Đông Ghouta, theo tình hình chiến sự Syria mới cập nhật 

Quân đội Syria giành được những kết quả tốt trong việc truy quét các lực lượng Hồi giáo cực đoan do sử dụng xe phá rỡ mìn chuyên dụng UR-77 công binh Syria, rà phá và kích nổ tất cả bom tự chế và mìn trên đường tiến trong khu vực, làm giảm đáng kể thương vong quân đội Syria khi đi qua các trận tuyến phòng thủ lực lượng Hồi giáo cực đoan.

Quân đội Syria tiến công theo ba hướng vào khu vực Đông Ghouta gần đây, vòng vây lực lượng Hồi giáo cực đoan miền Nam sụp đổ, quân đội Syria đánh chiếm thị trấn Bahariyah và cuộc giao chiến đang diễn ra tại Mayda'a.

Lực lượng Hồi giáo cực đoan rơi vào bế tắc xung quanh Douma và Jobar, trên hướng vành đai phía Tây và phía Bắc. Nếu quân đội Syria đánh chiếm hoàn toàn Đông Ghouta, hàng ngàn binh sĩ quân đội Syria – một lực lượng đáng kể binh sĩ Vệ binh Cộng hòa sẽ được giải phóng để tham gia vào chiến trường khác.

Đồng minh Mỹ cấu xé lẫn nhau ở chiến trường Syria

Căng thẳng đang leo thang nhanh chóng từ hồi đầu tháng này sau khi lực lượng nổi dậy liên quan đến nhóm FSA phóng một quả tên lửa dẫn đường TOW vào một cứ điểm của nhóm YPG ở thành phố Aleppo. Đây dường như là lần đầu tiên xảy ra một cuộc tấn công như vậy. Người Kurd khẳng định, vũ khí được sử dụng trong vụ tấn công này là do Mỹ cung cấp.

Lực lượng nổi dậy liên quan đến nhóm FSA phóng một quả tên lửa dẫn đường TOW vào một cứ điểm của nhóm YPG ở thành phố AleppoLực lượng nổi dậy liên quan đến nhóm FSA phóng một quả tên lửa dẫn đường TOW vào một cứ điểm của nhóm YPG ở thành phố Aleppo

Đã có rất nhiều cuộc đổ máu giữa hai lực lượng người Kurd và FSA do hai nhóm này có ưu tiên đối lập nhau. Trong khi người Kurd tìm cách đấu tranh để có được nền tự trị lớn hơn thì phe nổi dậy mà FSA đại diện lại lo ngại mong muốn của lực lượng người Kurd sẽ làm chia rẽ đất nước Syria. Ngoài ra, FSA tìm mọi cách để lật đổ chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad trong khi người Kurd lại không coi vị lãnh đạo này là kẻ thù.

FSA cũng cáo buộc người Kurd thanh trừng sắc tộc ở những khu vực Ả-rập được giải phóng khỏi lực lượng khủng bố. Người Kurd thẳng thừng bác bỏ cáo buộc như vậy.

Mâu thuẫn trong nội bộ phe nổi dậy Syria là điều đã được nói đến nhiều trong cuộc nội chiến kéo dài hơn 5 năm qua ở đất nước Trung Đông. Thực tế này đã khiến cho cuộc chiến ở Syria thêm khốc liệt và đẫm máu, theo VnMedia. 

‘Hô biến’ nước mắm giả thành nước mắm xịn nhờ hóa chất Trung Quốc(VietQ.vn) - Nước mắm giả tràn lan thị trường không chỉ làm từ nước máy và muối mà còn chứa hóa chất Trung Quốc gây hại nghiêm trọng đến sức khỏe người sử dụng.

Tuyết Anh (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang