Tình hình Ukraine: Bất chấp lệnh ngừng bắn, giao tranh lại nổ ra ở Ukraine

author 06:27 10/09/2014

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine lại tiếp tục leo thang căng thẳng khi Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết các cuộc đụng độ giữa quân chính phủ và phe ly khai thân Nga lại nổ ra ở quốc gia này bất chấp thỏa thuận ngừng bắn đã được đặt ra khiến 4 binh sĩ thiệt mạng.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Ông Vitaly Andronatiy, Cục trưởng Cục Quân y, Bộ Quốc phòng Ukraine trả lời các phóng viên cho hay, trong quá trình thỏa thuận ngừng bắn, một cuộc xung đột đã nổ ra khiến 4 binh sĩ thiệt mạng và 29 người khác bị thương.

giao tranh tại ukraine

Tình hình Ukraine lại leo thang căng thẳng khi các cuộc giao tranh tiếp tục nổ ra ở miền đông nước này, bất chấp lệnh ngừng bắn. Ảnh minh họa

Trước đó, vào ngày 5/9, chính phủ Kiev và phe ly khai thân Nga đã ký kết một thỏa thuận ngừng bắn sơ bộ kết thúc gần 5 tháng giao tranh ở miền đông Ukraine. Thỏa thuân được ký kết sau hai giờ đàm phán giữa cựu Tổng thống Ukraine Leonid Kuchma và lãnh đạo Cộng hòa Nhân dân Luhansk và Donetsk tự xưng Igor Plotnitsky và Alexander Zakharchenko tại thủ đô Minsk, Belarus.

Ngay sau đó, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã ra lệnh cho quân đội ngăn chặn tình trạng thù địch ở miền đông nước này, đồng thời chỉ thị cho Bộ Ngoại giao giám sát thực hiện lệnh ngừng bắn cùng với Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE).

Tuy nhiên ngày hôm qua (8/9) Hội đồng thành phố Donetsk cho biết các vụ nổ súng lại diễn ra ở khu vực Donetsk, miền đông Ukraine, một cuộc pháo kích vào trường học và một số tòa nhà khiến nhiều người bị thương. Một trận pháo kích khác cũng đã xảy ra tại thành phố cảng Mariupol làm 1 phụ nữ thiệt mạng.

Kiev và phe ly khai thân Nga đã cáo buộc lẫn nhau vi phạm thỏa thuận ngừng bắn khiến tình hình Ukraine tiếp tục leo thang căng thẳng, có khả năng thỏa thuận ngừng bắn sẽ bị phá vỡ.

Theo báo cáo từ Liên Hợp Quốc, cuộc xung đột tại Ukraine nổ ra từ hồi tháng 4 khiến hơn 3.000 người, bao gồm dân thường và binh lính đã thiệt mạng, hơn 1 triệu người đã phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn.

V.A


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang