Tình hình Ukraine hôm nay: Trừng phạt khiến 257 người chết

author 10:38 13/06/2014

(VietQ.vn) - Báo cáo của Bộ Y tế Ukraine dựa trên những dữ liệu từ các yêu cầu trợ giúp y tế khẩn cấp tại tỉnh Luhansk và Donetsk cho biết, trong các hoạt động trừng phạt tại phía Đông Ukraine đã làm ít nhất 257 người chết và hơn 1.300 người khác bị thương.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Tin tức từ tờ tạp trí Donbas của Nga có viết “Đã có 220 người chết, hơn 1.200 người bị thương, 150 người nhập viện trong đó có cả những đứa trẻ dưới 14 tuổi”.

Hoạt động trừng phạt diễn ra ở Đông Ukraine

Bạo loạn xảy ra tại thành phố Odessa, Đông Ukraine làm 30 người chết

Hoạt động trừng phạt diễn ra ở Đông Ukraine

Bạo loạn tại Quảng trường Độc lập Kiev

Tuy nhiên, Bộ Y tế không nêu rõ con số cụ thể về số lực lượng quân đội hay dân thương thiệt mạng và bị thương.

Theo báo cáo, ở khu vực Luhansk có 37 người đã chết, 137 người bị thương, 40 người hiện vẫn đang nằm viện và cần theo dõi tình hình trong đó có một trẻ em.

Trước đó, đại diện Bộ y tế Ukraine cho biết, có hơn 200 dân thường thiệt mạng trong các hoạt động trừng phạt tại miền Đông Ukraine, trong đó có 15 phụ nữ và trẻ em.

Chính quyền Kiev đã phát động một chiến dịch quân sự đặc biệt vào hồi giữa tháng 4 nhằm đàn áp những người biểu tình đòi độc lập, nhưng tính đến thời điểm hiện tại chiến dịch đó vẫn chưa đạt được bất kỳ kết quả cụ thể nào.

Ukraine đã trả qua một sự thay đổi chế độ mà theo quan điểm của Nga đó là một cuộc đảo chính nhằm lật đổ Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych, quốc hội thay đổi hiến pháp. 

Hiện tại tỷ phú Petro Poroshenko là người đã đắc cử Tổng thống Ukraine vào hôm 25/5 vừa qua với 54,7% phiếu bầu.

Vân Anh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang