Tình hình Ukraine mới nhất hôm nay ngày 6/9: Kênh truyền hình Ukraine bị đốt phá ở thủ đô

authorHòa Dương 06:23 06/09/2016

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine mới nhất hôm nay gồm: "T-84 Yatagan đỉnh cao của xe tăng Ukraine", "Kênh truyền hình Ukraine bị đốt phá ngay giữa thủ đô",...

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Kênh truyền hình Ukraine bị đốt phá ngay giữa thủ đô

Theo những tin tức mới nhất về tình hình Ukraine trên báo Tin tức (TTXVN), ngày 4/9, trụ sở kênh truyền hình "Inter" của Ukraine tại thủ đô Kiev đã bị đốt phá, khiến ít nhất 5 người bị thương.

Trước đó, khoảng 20 người đã căng lều du lịch xung quanh tòa nhà và hô các khẩu hiệu đòi đuổi những nhân viên được coi là "có quan điểm ủng hộ Nga" thuộc kênh truyền hình này.

Sau đó nhóm người đã đốt các vỏ lốp ô tô tại lối chính vào tòa nhà, cùng lúc, khoảng 15 đối tượng đã vượt qua trạm bảo vệ và tiếp tục đốt phá tài sản bên trong. Một bộ phận nhân viên đã kịp thoát khỏi tòa nhà, khoảng 25 người còn lại đã phải trèo ra phía mái, nơi lực lượng cứu hộ tiến hành công tác giải cứu.

 Những tin tức về tình hình Ukraine mới nhất hôm nay đề cập đến vụ cháy đài truyền hình "Inter" của Ukraine. Ảnh: RT

Đám cháy đã được dập tắt sau khi thiêu rụi một phòng truyền hình. Hiện cảnh sát đã bắt giữ 6 người bị tình nghi liên quan tới vụ việc này nhằm phục vụ công tác điều tra.

Đại diện Bộ Nội vụ Ukraine Artom Shevchenko cho biết trong số 6 người trên có một số nhân vật là cựu quân nhân thuộc một lữ đoàn cơ giới của lực lượng vũ trang Ukraine, từng tham chiến tại khu vực Donbass của nước này. Còn nghị sĩ Ukraine Yuri Pavlenko thì gọi vụ việc đốt tòa nhà kênh truyền hình "Inter" là hành động khủng bố.

Trong một diễn biến khác, ngày 5/9, cơ quan báo chí thuộc Bộ Nội vụ Nga thông báo 3 người đàn ông và 1 phụ nữ đã thiệt mạng trong một vụ hỏa hoạn xảy ra rạng sáng 5/9 theo giờ địa phương tại một ngôi nhà nghỉ tại thành phố Omsk. Nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được xác định là do chập điện.

Cuộc gặp thượng đỉnh bốn bên về xung đột Ukraine sắp diễn ra

Theo những tin tức mới nhất về tình hình Ukraine trên báo Vietnam Plus, Ngày 5/9, Tổng thống Pháp François Hollande cho biết các nhà lãnh đạo Đức, Pháp, Nga và Ukraine đã nhất trí tiến hành cuộc họp thượng đỉnh bốn bên trong một vài tuần tới để tìm giải pháp cho cuộc xung đột hiện nay ở miền Đông Ukraine.

Tổng thống Pháp cho rằng các bên phải tiếp tục theo đuổi Thỏa thuận hòa bình Minsk nhằm giải quyết những vấn đề bế tắc hiện nay, đặc biệt liên quan đến thực hiện quy chế đặc biệt, tình hình an ninh và việc thiếu niềm tin giữa các bên xung đột tại Ukraine.

Binh sỹ Ukraine. Ảnh: AP

Theo một nguồn tin ngoại giao Pháp, cuộc họp thượng đỉnh Normandy lần này đã được đề cập trong cuộc gặp giữa Tổng thống Pháp Hollande và người đồng cấp Nga Vladimir Putin diễn ra ngày 4/9, bên lề Hội nghị cấp cao G20 tại Hàng Châu, Trung Quốc.

Tại cuộc gặp này, hai bên cũng đã đề cập đến một loạt vấn đề khác như quan hệ Nga-Pháp, tìm kiếm giải pháp chính trị cho cuộc xung đột tại Syria.

T-84 Yatagan đỉnh cao của xe tăng Ukraine

Theo những tin tức được cập nhật trên báo Tri thức trực tuyến, Xe tăng chiến đấu chủ lực T-84 Yatagan là sự kết hợp độc đáo giữa thiết kế kiểu phương Tây và hỏa lực mạnh đặc trưng Liên Xô nhằm giới thiệu cho Thổ Nhĩ Kỳ nhưng thất bại.

Theo Military Today, T-84 Yatagan là phiên bản nâng cấp từ xe tăng chiến đấu chủ lực T-84 Oplot do Ukraine chế tạo. Phiên bản này được chế tạo để giới thiệu cho Thổ Nhĩ Kỳ trong chương trình hiện đại hóa lực lượng tăng thiết giáp của Ankara.

T-84 Yatagan có chiều dài tổng thể 9,66 m, rộng 3,77 m, cao 2,21 m, trọng lượng chiến đấu 48 tấn. Ảnh: Defence Talk 

T-84 Yatagan được đánh giá là đã “lột xác” so với kiểu thiết kế truyền thống của Liên Xô. Xe sử dụng tháp pháo kiểu phương Tây, trong khi nội thất xe có nhiều cải tiến.

Xe được trang bị pháo chính 120 mm tiêu chuẩn NATO. Pháo chính có thể bắn tất cả các loại đạn chống tăng tiêu chuẩn NATO, đặc biệt pháo còn có khả năng phóng tên lửa chống tăng qua nòng, giúp nâng cao sức mạnh hỏa lực.

Pháo chính 120mm sử dụng hệ thống nạp đạn tự động, cơ số đạn mang theo 40 viên, trong đó có 22 viên nạp sẵn trong hệ thống nạp đạn tự động, 18 viên dự trữ bên trong khoang chiến đấu phía sau tháp pháo. Ngoài ra, xe tăng còn được trang bị súng máy đồng trục 7,62mm cơ số 4.000 viên, đại liên phòng không điều khiển từ xa 12,7mm cơ số 450 viên.

Yatagan được trang bị hệ thống điều khiển hỏa lực hiện đại. Nội thất xe có nhiều cải tiến, bổ sung điều hòa nhiệt độ đem lại sự thoải mái cho ê kíp vận hành.

Xe sử dụng giáp module hỗn hợp, tháp pháo được bổ sung thêm giáp phản ứng nổ, váy bảo vệ hông 2 lớp. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống phòng vệ chủ động Zaslon giúp bảo vệ xe tốt hơn trước các vũ khí chống tăng. 

Tình hình Ukraine mới nhất ngày 1/9/2016: Nga thắng oanh liệt trận chiến Ukraine(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine mới nhất hôm nay gồm: "Tư lệnh Mỹ vỗ về Ukraine ở chiến tuyến Donbass", "Nhờ phương Tây, Nga thắng oanh liệt "trận chiến" Ukraine"...

T-84 Yatagan được trang bị động cơ diesel đa nhiên liệu 6TD-2 công suất 1.200 mã lực. Hệ thống động lực này giúp xe đạt tốc độ tối đa 70 km/h, phạm vi hoạt động 540 km.

Năm 2000, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành đánh giá Yatagan với các mẫu tăng phương Tây khác. Mẫu thiết kế đến từ Ukraine không đạt yêu cầu mà quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đề ra.

Một số nhà phân tích cho rằng, Ukraine quá tham vọng khi giới thiệu xe tăng cho quốc gia có nền công nghiệp quốc phòng phát triển mạnh như Thổ Nhĩ Kỳ.

Người ta cho rằng, Ukraine nên giới thiệu mẫu xe tăng này cho các nước đang phát triển sẽ phù hợp hơn. T-84 Yatagan tuy không đạt tiêu chuẩn NATO, nhưng vẫn mạnh hơn nhiều so với các mẫu xe tăng khác, đặc biệt là MBT-3000 của Trung Quốc giới thiệu cho thị trường xuất khẩu. T-84 Yatagan có chiều dài tổng thể 9,66 m, rộng 3,77 m, cao 2,21 m, trọng lượng chiến đấu 48 tấn. 

Hòa Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang