Tình hình Ukraine mới nhất: Nga đáp trả lệnh trừng phạt mới của Mỹ về khủng hoảng Ukraine

author 06:59 14/12/2014

(VietQ.vn) - Nga tuyên bố sẽ đáp trả mọi lệnh trừng phạt mới của Mỹ nhằm vào nước này liên quan tới cuộc khủng hoảng tại Ukraine.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về tình hình Ukraine mới nhất, Nga đã phản ứng giận dữ trước thông tin Quốc hội Mỹ thông qua dự luật thiết lập một lệnh trừng phạt mới nhằm vào Moscow và việc cung cấp viện trợ cho Ukraine. "Chắc chắn rằng chúng tôi sẽ không thể để yên vấn đề này mà không có bất cứ một phản ứng nào," thứ trưởng ngoại giao Nga Sergei Ryabkov nói với hãng tin Interfax trước cuộc họp giữa Nga và ngoại trưởng Mỹ.

Tình hình Ukraine mới nhất: Nga sẽ không chịu ngồi yên nếu như Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt mới

Tình hình Ukraine mới nhất: Nga sẽ không chịu ngồi yên nếu Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt mới. Ảnh minh họa

Dự luật Thượng viện - được mệnh danh là Đạo luật Tự do Hỗ trợ Ukraine - vẫn cần nhận được sự chấp thuận của Nhà Trắng, dù cho đến nay Nhà Trắng vẫn đang miễn cưỡng cung cấp viện trợ quân sự trực tiếp cho Ukraine vì sợ bị lôi kéo vào một cuộc chiến tranh ủy nhiệm với Nga.

Cuộc xung đột giữa Ukraine và lực lượng ly khai thân Nga kéo dài hơn 7 tháng qua đã khiến ít nhất 4.634 người chết và 10.243 người bị thương, hơn 1,1 triệu người phải rời bỏ nhà cửa, theo số liệu mới nhất được công bố bởi Liên Hiệp Quốc.

Mỹ đe dọa thiết lập lệnh trừng phạt mới nhằm vào Nga trong khi nền kinh tế Nga đang sụp đổ dưới lệnh trừng phạt trước đó của phương Tây và tình trạng giá dầu giảm mạnh. Các nhà lập pháp Kiev đã ca ngợi dự luật này như là một "quyết định lịch sử". Họ từ lâu đã thúc đẩy phương Tây cung cấp, hỗ trợ quân sự cho quân đội bị bao vây của họ nhưng cho đến nay chỉ nhận được vũ khí phi sát thương.

Tình hình Ukraine mới nhất: Mỹ đe dọa áp đặt lệnh trừng phạt mới vào Nga liên quan tới khủng hoảng Ukraine

Tình hình Ukraine mới nhất: Mỹ đe dọa áp đặt lệnh trừng phạt mới vào Nga liên quan tới khủng hoảng Ukraine. Ảnh minh họa

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry được sắp xếp để gặp Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại Roma, Italy, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov sẽ một lần nữa thể hiện rõ lập trường của Nga về vấn đề này. Thứ trưởng Ryabkov nói rằng "vấn đề chính tại cuộc họp lần thứ 17 của giữa 2 bên trong năm nay chính là vấn đề Trung Đông."

Tuy nhiên, đã có sự nhầm lẫn về thời gian của cuộc gặp. Trong khi Bộ Ngoại giao Mỹ nói rằng cuộc gặp được lên kế hoạch vào thứ 2 thì văn phòng báo chí Đại sứ quán Nga ở Rome nói với tờ AFP rằng cuộc họp sẽ diễn ra vào hôm nay ngày 14/12.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang