Tin tức mới nhất về Ukraine ngày 9/6: Nga xây căn cứ quân sự sát biên giới Ukraine

author 06:37 09/06/2016

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine mới nhất ngày 9/6 cho biết Nga đang xây dựng căn cứ quân sự sát biên giới Ukraine giữa lúc căng thẳng với NATO leo thang.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về tình hình Ukraine mới nhất trên Dân Trí, Nga đang xây dựng một căn cứ quân sự sát biên giới Ukraine, nối tiếp chuỗi những cơ sở quân sự tại khu vực mà Moscow xem là tiền tuyến để đối phó với sức mạnh ngày càng lớn của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương NATO.

Truyền thông Mỹ đưa tin, tại thị trấn Klintsy của Nga, cách Ukranie khoảng 50 km, một trại quân đội tạm thời của Moscow đã được dựng lên. Nhiều binh lính và trang thiết bị quân sự cũng vừa được triển khai tới khu vực này. Khi thấy nhà báo Mỹ tới gần, hai người lính mặc đồ ngụy trang đang canh giữ một chốt an ninh trong rừng liền xua đuổi và nói rằng họ đang bảo vệ một “căn cứ quân sự đặc biệt”.

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Nga xây căn cứ quân sự gần biên giới Ukraine

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Nga xây căn cứ quân sự gần biên giới Ukraine

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga không thừa nhận việc triển khai quân tới Klintsy. Thị trấn này thường phục vụ như một điểm dừng cho các tài xế xe tải đi lại giữa Nga, Ukraine và Belarus. Bộ Quốc phòng Nga không trả lời các câu hỏi của Reuters về căn cứ trên và mục đích của nó, theo báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh.

Tuy nhiên, một quan chức thuộc hội đồng quản lý thị trấn cho biết Klintsy đã được chọn là địa điểm đóng quân của một sư đoàn mới được thành lập và cho đến nay có khoảng 240 binh sĩ đã đến. Ông Kletny, phó Chủ tịch hội đồng quản ý thị trấn, cho biết các binh sĩ, từ một sư đoàn bộ binh cơ giới, đã bắt đầu đến từ hôm 30/5. Họ đến từ một căn cứ ở Yekaterinburg, một khu vực miền núi cách Klintsy khoảng 2.000 km về phía Đông.

Ông Kletny cho biết các binh sĩ đã được triển khai theo quyết định đầu năm nay của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu về việc thành lập ba sư đoàn mới. Các binh sĩ sẽ đồn trú tại một căn cứ quân sự bị bỏ hoang ở Klintsy mà đang được tân trang lại.

Năm ngoái, Reuters cũng đã báo cáo về việc xây dựng hai căn cứ khác xa hơn về phía Nam ở khu vực biên giới của Nga với Ukraine. Như vậy, khi hoàn thành, căn cứ tại thị trấn trên sẽ là bộ phận mới nhất trong chuỗi các địa điểm quân sự của Nga dọc theo tuyến từ khu vực phía bắc biển Baltic đến phía Nam biển Đen.

Hãng tin Interfax (Nga) tuần trước dẫn một nguồn thạo tin nói việc triển khai quân sự đến Klintsy “có thể được xem như một phản ứng trước các hoạt động ngày càng gia tăng của khối Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương gần biên giới Nga”.

 

Sốc nặng với kết quả thí nghiệm tiêm tế bào người vào lợn(VietQ.vn) - Phát minh mới tiêm tế bào gốc của con người vào phôi lợn để tạo ra phôi thai lợn - người nhằm giải quyết sự thiếu hụt cấy ghép cho con người.

Trang Mạc (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang