Tin tức về Ukraine ngày 8/5: Ukraine coi đảng 'Nước Nga thống nhất' là tổ chức khủng bố

author 07:14 08/05/2016

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine cho biết trên trang web của Tổng thống Ukraine đăng 2 kiến nghị, trong đó khẳng định đảng "Nước Nga thống nhất" là tổ chức khủng bố.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức về tình hình Ukraine mới nhất trên BizLIVE, trên trang web của Tổng thống Ukraine đăng đồng thời hai kiến nghị mới, đề xuất cấm đảng "Nước Nga thống nhất" hoạt động trên lãnh thổ Ukraine, thậm chí tác giả kiến nghị còn khẳng định phải thừa nhận đảng này là "tổ chức khủng bố."

Cả hai kiến nghị này thuộc cùng một tác giả. Trong văn bản đầu tiên tác giả viết rằng theo ý kiến của ông ta, "Nước Nga thống nhất" ủng hộ cuộc "xâm lược Crimea" và cuộc chiến tranh ở miền Đông Ukraine.

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Ukraine coi đảng 'Nước Nga thống nhất' là tổ chức khủng bố

Tình hình Ukraine mới nhất cho biết Ukraine coi đảng 'Nước Nga thống nhất' là tổ chức khủng bố

 Về vấn đề này, theo tác giả kiến nghị, mọi người phải thừa nhận "Nước Nga thống nhất" là tổ chức khủng bố vì họ xâm phạm toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine. Cho đến nay, các kiến nghị như trên chỉ có được sáu phiếu ủng hộ, theo PetroTimes.

Tuy vậy, hiện nay trên trang web của văn phòng Tổng thống Ukraine đã có một đơn kiến nghị cấm đảng Nước Nga thống nhất hoạt động ở Ukraine. "Ý thức hệ của đảng này là thù địch với sự toàn vẹn của nhà nước Ukraine. Chúng tôi đề nghị cấm các hoạt động và bất kỳ sự đề cập nào về  đảng Nước Nga thống nhất trên toàn bộ lãnh thổ Ukraine" – kiến nghị viết. Nhưng kiến nghị này hiện mới chỉ có hai chữ ký ủng hộ. Theo luật của Ukraine, để được Tổng thống xem xét, mỗi kiến nghị phải đạt được 25.000 chữ ký ủng hộ trong vòng 3 tháng.

Nước Nga thống nhất là một đảng phái chính trị ở Liên bang Nga, thường được coi là trung lập, nhưng rất mạnh tại Duma Quốc gia. Tổng thống Nga Vladimir Putin là người của đảng này. Đảng được thành lập vào năm 2001, sau khi sáp nhập đảng Tổ quốc - Toàn Nga và đảng Thống nhất của Nga.

Nước Nga thống nhất là một đảng khá mới trong Nghị viện Nga nhưng đã chiếm được nhiều cảm tình trong những cuộc bỏ phiếu liên bang và địa phương gần đây nhờ vào sự yêu thích của người dân đối với ông Putin.

>> Du lịch liên kết hàng không: Giá tour giảm, người tiêu dùng hưởng lợi

Trang Mạc (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang