Tin tức mới nhất về Ukraine ngày 12/7: Tên lửa bị lật úp trên đường do binh sĩ...say xỉn

author 06:08 12/07/2016

(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine mới nhất cập nhật ngày 12/7 cho biết một hệ thống tên lửa tự hành Strela-10 phòng không đã bất ngờ bị lật úp trên đường phố Ukraine.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức mới nhất về tình hình Ukraine trên báo An ninh thủ đô, sau một cuộc diễu hành quân sự trên đường phố Ukraine, hệ thống tên lửa tự hành Strela-10 phòng không đã bất ngờ bị lật úp.

Theo thông tin từ sở cảnh sát địa phương, kíp lái đã vận hành thiếu thận trọng hệ thống tên lửa tự hành Strela-10 phòng không, khiến nó bị lật úp, sau cuộc diễu hành quân sự ở thành phố Konotop (phía bắc Ukraine). Đây cũng  là cuộc diễu hành đánh dấu 357 năm kể từ ngày người Cossack Ukraine chiến thắng trong trận đánh ở Konotop.

ệ thống tên lửa phòng không tự hành Strela-10 bất ngờ bị lật úpH

 Hệ thống tên lửa phòng không tự hành Strela-10 bất ngờ bị lật úp

Báo cáo sơ bộ và các nhân chứng cho biết, vụ tai nạn xảy ra khi 2 chiếc xe thiết giáp AT105 Saxon được nối với nhau bằng dây tời cứng kéo nhau đi trên đường. Không rõ lý do gì đã khiến cho một xe lao về bên trái và lật trong khi xe còn lại đâm về bên phải vào dải phân cách. Vụ việc khiến cho người lái xe chiếc AT105 dẫn đầu thiệt mạng.

Một cư dân ở thành phố có tên Spartak Sergiyenko đã phát hiện ra hệ thống Strela-10 9K35 nằm lật úp giữa phố, đã lập tức chụp ảnh để chia sẻ trên trang Facebook của mình. “Sao điều này lại có thể xảy ra nhỉ?”, anh Sergiyenko ngạc nhiên.

Hiện không rõ có tên lửa trong cỗ máy trong quá trình bị lập hay không, nhưng rất may là không có vụ nổ nào xảy ra. Sau sự cố, một xe cẩu đã được điều tới hiện trường nhằm chuyển hệ thống tên lửa nói trên về một cơ sở quân sự ở Chernigov. Những thông tin ban đầu cho biết không có ai bị thương trong vụ tai nạn hy hữu nói trên. Hiện Bộ Quốc phòng Ukraine vẫn chưa đưa ra bình luận nào về vụ việc.

May mắn không ai bị thương trong vụ tai nạn này

 May mắn không ai bị thương trong vụ tai nạn này

Dù khá hy hữu nhưng đây không phải lần đầu tiên binh sĩ Ukraine gây tai nạn kinh hoàng trên đường phố. Được biết, hồi đầu năm 2015, binh sĩ lái xe thiết giáp AT105 Saxon (nhập khẩu từ Anh) trên hành trình từ Kiev tới thị trấn Berezan đã gây tai nạn kinh hoàng khiến 1 binh sĩ thiệt mạng.

Ngoài những vụ tai nạn khi vận hành, khả năng điều khiển xe tăng của binh sĩ Ukraine cũng được coi là gặp vấn đề lớn. Cụ thể, trong đợt hành quân của lực lượng tăng thiết giáp Ukraine hôm 10/6, một chiếc tăng T-64 đã lộn chổng vó khi cố gắng leo lên chiếc xe tải chuyên dụng.

Tin tức mới nhất về Ukraine ngày 11/7: NATO cam kết hỗ trợ quân sự cho Ukraine chống Nga(VietQ.vn) - Tình hình Ukraine mới nhất cập nhật ngày 11/7 cho biết các nhà lãnh đạo của NATO đã thống nhất hỗ trợ thêm quân sự cho Ukraine chống Nga.

Mỹ Linh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang