Cựu ‘sếp lớn” IMF đối mặt với án phạt 10 năm vì môi giới mại dâm

author 11:21 03/02/2015

(VietQ.vn) - Trong ngày 2/2, cựu tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn đã bị cáo buộc có dính líu tới đường dây mại dâm của khách sạn Carlton tại thành phố Lille, Pháp.

Theo tin tức mới nhất trên VOV, cựu Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) ông Dominique Strauss-Kahn cùng với 13 bị cáo khác, bao gồm cả chủ sở hữu của một "nhà thổ" mang tên "Dodo the Pimp" đã phải tiếp tục ra hầu tòa vì tội môi giới mại dâm.

Dự kiến phiên tòa kéo dài ba tuần. Nếu bị kết án, ông Strauss-Kahn có thể phải đối mặt với bản án tù 10 năm và phạt tiền 1,5 triệu euro (1,7 triệu USD). Ước tính 250 nhà báo Pháp và quốc tế đã có mặt tại tòa án để tường thuật trực tiếp mọi diễn biến phiên tòa này.

Theo cáo trạng, ông Strauss-Kahn bị cáo buộc với tội danh “môi giới mại dâm” và sử dụng các mối liên hệ kinh doanh của mình để thuê gái mại dâm cho các bữa tiệc tình dục ở Paris, Lille (Pháp) và Washington (Mỹ), theo Tiền Phong.

Cựu tổng giám đốc IMF bị buộc tội môi giới mại dâm

Cựu tổng giám đốc IMF bị buộc tội môi giới mại dâm

Sự nghiệp chính trị của ông Strauss-Kahn sụp đổ năm 2011 khi ông bị bắt vì tội cưỡng hiếp một cô hầu phòng khách sạn ở New York (Mỹ). Tuy án hình sự bị hủy bỏ và vụ việc được giải quyết ở tòa án dân sự, nhưng ông Strauss-Kahn đã dính vết nhơ không thể gột rửa, báo Tuổi Trẻ đưa tin. Ngoài ra, cựu tổng giám đốc IMF cũng đã phải đối mặt với ít nhất hai cáo buộc tấn công tình dục khác và cũng được xóa bỏ sau đó.

Luật sư biện hộ của ông Strauss-Kahn cho biết, thân chủ của mình thừa nhận đã tham gia các bữa tiệc tình dục nhưng hoàn toàn không biết rất nhiều phụ nữ trong số đó là gái mại dâm.

Cơ quan điều tra cho biết ông Strauss-Kahn là “ông vua” của các bữa tiệc thác loạn này và cũng tham gia tổ chức mại dâm.

Bên cạnh đó, giám đốc PR của khách sạn Carlton là Rene Kojfer, kẻ bị buộc tội tổ chức các bữa tiệc tình dục và dắt mối gái mại dâm tới tay các khách hàng giàu có cũng nằm trong số 13 người phải hầu tòa cùng ông Strauss-Kahn.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang