Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ thưởng thức 'cà phê sữa đá' ở Sài Gòn?

authorUyên Chi 06:38 24/05/2016

(VietQ.vn) - Phát biểu trong cuộc họp báo chung với chủ tịch nước Trần Đại Quang, Tổng thống Obama đã bày tỏ muốn thưởng thức "cà phê sữa đá" của Việt Nam.

Sự kiện: Tổng thống Mỹ Obama thăm Việt Nam

Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ thưởng thức cà phê sữa đá ở Sài Gòn?

Trong bài phát biểu Tổng thống Mỹ Barack Obama bày tỏ muốn được thưởng thức cà phê sữa đá - thức uống đặc trưng của Sài Gòn

Tổng thống Mỹ Barack Obama nói "xin chào", "xin cám ơn" bằng tiếng Việt khi mở đầu và kết thúc bài phát biểu, đồng thời nhắc đến món cà phê sữa đá với niềm thích thú.

"Tôi đang mong chờ có cơ hội trò chuyện với người dân Việt Nam. Có thể tôi sẽ thưởng thức cà phê sữa đá", ông Obama nói.

Tổng thống Obama đến Việt Nam: Lịch trình hoạt động mới nhất(VietQ.vn) - Trong ngày thứ hai Tổng thống Obama đến Việt Nam (24/5), ông sẽ có bài phát biểu về quan hệ Việt - Mỹ tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia vào lúc 12h

Kết lại bài phát biểu trong cuộc họp báo chung với Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại Hà Nội, Obama nói ông tin rằng mối quan hệ giữa người dân Việt Nam và Mỹ có thể là một trong những mối quan hệ quan trọng nhất tại khu vực "mang tính quyết định" trên thế giới.

"Tôi tin rằng những bước tiến trong quan hệ mà chúng ta đạt được hôm nay sẽ giúp tăng cường an ninh, thịnh vượng và chân giá trị cho nhân dân hai nước trong nhiều thập kỷ nữa", ông Obama kết lại, không quên nói "Xin cám ơn" bằng tiếng Việt. Ở phần đầu bài phát biểu, ông cũng nói "Xin chào".

Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ thưởng thức cà phê sữa đá ở Sài Gòn?

Ông Obama thưởng thức bữa tối với đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain tại quán Bún chả Liên Hương

Trong phần hỏi đáp với phóng viên, Obama còn cho biết lẽ ra ông nên thăm Việt Nam sớm hơn. "Có thể lý giải thế này. Ở Mỹ, chúng tôi có câu 'Save the best for last' (Giữ lại điều tốt đẹp nhất đến phút cuối). Việt Nam là một quốc gia đặc biệt, tươi đẹp", ông nói và cho biết hy vọng khi về hưu ông có thể cùng gia đình tham quan Việt Nam, tìm hiểu thêm về con người, thưởng thức ẩm thực.

Buổi tối cùng ngày Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tới quán bún chả trên phố Lê Văn Hưu, Hà Nội để thưởng thức món ăn truyền thống của Việt Nam.

Tại đây ông đã bắt tay rất thân thiện với người dân trong tiếng reo hò trước khi lên xe về khách sạn.

Quán bún chả Hương Liên mà Tổng thống Obama ăn có gì đặc biệt?(VietQ.vn) - Tổng thống Obama đã đến thưởng thức bữa tối tại quán bún chả Hương Liên (Lê Văn Hưu, Hoàn Kiếm). Quán bún chả này đã có trên 23 năm hoạt động.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang