Diva Mỹ Linh sẽ hát Quốc ca Việt Nam 'phiên bản đặc biệt' trước Tổng thống Obama

author 06:17 24/05/2016

(VietQ.vn) - Ca sĩ Mỹ Linh cho biết: "Tôi chỉ hát một mình và hát Quốc ca, không có nhạc nền, không có dàn nhạc trước Tổng thống Obama".

Ngày 23/5, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có một ngày làm việc bận rộn đầu tiên trong chuyến công du Việt Nam. Hôm nay, 24/5, ông Obama sẽ có buổi phát biểu tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia do Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam và Đại sứ quán Mỹ tổ chức vào lúc 11h55, trước khi ông rời Hà Nội vào TP.HCM.

Theo đó, Quốc ca  2 nước Việt Nam và Mỹ sẽ là phần giao lưu văn hóa đặc biệt trong sự kiện này. Ca sĩ Mỹ Linh sẽ là người thể hiện Quốc ca Việt Nam trước Tổng thống Mỹ. Chia sẻ với báo chí về vinh dự khó có thể gặp lần thứ 2 trong đời nghệ sĩ của mình, diva Mỹ Linh xúc động: "Hát tại một sự kiện trọng đại của đất nước, trước Tổng thống Mỹ cũng như các quan khách trong nước và quốc tế là một sự vinh dự đối với tôi... Đặc biệt là lần này tôi chỉ hát một mình và hát Quốc ca, không có nhạc nền, không có dàn nhạc. Hiện tại, tôi phải tập trung toàn bộ tâm trí của mình cho việc luyện tập để có thể hoàn thành nhiệm vụ quan trọng vào ngày 24/5".

Ca sĩ Mỹ Linh là một trong bốn giọng ca được công nhận là diva Việt Nam bên cạnh Thanh Lam, Hồng Nhung và Trần Thu Hà. Cô được coi là người đi tiên phong cho dòng nhạc R&B tại Việt Nam từ những năm cuối thập niên 90. Sau hơn 20 năm ca hát, nhiều ca khúc nổi tiếng đã gắn liền với tên tuổi của Mỹ Linh như "Thì thầm mùa xuân", "Chị tôi", "Hà Nội đêm trở gió", "Trên đỉnh Phù Vân", "Hương ngọc lan"...

Năm 2008, ca sĩ Mỹ Linh từng khiến nhiều người Việt sinh sống tại Nhật xúc động khi hát Quốc ca Việt Nam trước Hoàng gia Nhật Bản với phiên bản accapella. 

Những vụ cháy nổ kinh hoàng từ quả bóng bay của trẻ nhỏ(VietQ.vn) - Bóng bay với hình thù ngộ nghĩnh là món đồ thích thú của nhiều trẻ nhỏ. Nhưng theo các bác sĩ mỗi năm có hàng chục ca cháy nổ vì loại bóng độc hại này.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang