Tổng thống Putin tự hào khoe ‘tin mật’ về con gái trước truyền thông

author 08:57 18/12/2015

(VietQ.vn) - Trong cuộc họp báo mới đây, bên cạnh hàng loạt phát biểu về những vấn đề kinh tế - chính trị - xã hội, Tổng thống Nga Putin cũng gây bất ngờ khi hé lộ thông tin về gia đình mình.

Hàng năm, Tổng thống Nga Putin đều tổ chức buổi họp báo trả lời trực tiếp các phóng viên trong và ngoài nước về những vấn đề chính của đất nước, những thành tựu cũng như vấn đề còn tồn tại. Bên cạnh sự quan tâm dành cho các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội, năm nào các phóng viên cũng tìm cách chèn thêm câu hỏi về đời sống cá nhân của một trong những nhân vật quyền lực nhất thế giới.

Bên cạnh những câu hỏi về các vấn đề lớn , đời sống riêng của Tổng thống Nga Putin cũng rất được quan tâm

Bên cạnh những câu hỏi về các vấn đề lớn , đời sống riêng của Tổng thống Nga Putin cũng rất được quan tâm

Theo thông tin báo Infonet đưa từ Sputnik, như thường lệ, phần thú vị nhất vẫn là những câu trả lời xung quanh cuộc sống cá nhân của Tổng thống Nga. Sau khi bình luận về những scandal dùng doping và tham nhũng trong thể thao, ông chủ Điện Kremlin đã được một nữ nhà báo khen ngợi về hình thể đẹp và khỏe mạnh. Khi đó, Tổng thống Putin đã cười lớn đùa lại rằng “mọi thành tựu mà tôi đạt được đều không phải nhờ dùng doping”.

Cũng trong buổi họp báo, người đứng đầu chính quyền Moscow đã khiến giới truyền thông bất ngờ khi tiết lộ nhiều thông tin về các cô con gái của mình. Trước đó, Tổng thống Nga Putin rất hiếm khi nói đến cuộc sống cá nhân và gần như không bao giờ đề cập đến con cái của ông. Tuy nhiên, lần này ông đã phá lệ và hé lộ một số thông tin về các con gái của mình.

“Tôi đã đọc rất nhiều thông tin khác nhau về con gái mình, truyền thông nói chúng học ở nước ngoài và sống ở nước ngoài. Nhờ ơn Chúa là điều đó không phải sự thật. Sự thật là con gái của tôi đều đang sống ở Nga, và chúng không có một nơi ở cố định nào khác ở nước ngoài. Cả hai đều học tập tại các trường đại học của Nga”, ông nói.

Buổi họp báo của Tổng thống Nga Putin thu hút gần 1.400 nhà báo trong và ngoài nước tới dự

Buổi họp báo của Tổng thống Nga Putin thu hút gần 1.400 nhà báo trong và ngoài nước tới dự

Ông Putin chia sẻ: "Chúng đang đi những bước đầu tiên trên con đường sự nghiệp, nhưng đã đạt được một số thành công. Chúng không làm kinh doanh hay chính trị", ông nói về con gái Maria và Katerina trong cuộc họp báo thường niên hôm nay. "Chúng chưa bao giờ là những đứa trẻ 'ngôi sao', chúng chưa bao giờ thấy vui khi bị mọi người để ý. Chúng chỉ sống cuộc sống riêng của mình".

Như một người cha bình thường khác, Tổng thống Putin cũng rất tự hào về con gái mình. “Các con gái của tôi chưa bao giờ sống dưới ánh đèn sân khấu. Chúng có thể nói thành thạo 3 ngoại ngữ ở châu Âu, chúng cũng có thể nói một hoặc hai ngôn ngữ phương Đông. Tôi rất tự hào về các con của mình. Cả hai đều đang sống cuộc sống mà chúng lựa chọn và thực hiện nó khá tốt”, ông Putin nói.  

Lâu nay, Tổng thống Nga Putin vẫn rất kín tiếng về gia đình, do đó việc ông nhắc đến hai con của mình được là xem một động thái hiếm thấy. Reuters tháng trước dẫn nhiều nguồn tin cho biết, Katerina đang làm việc tại đại học quốc gia Moscow và đã kết hôn. Cô được cho là dùng họ Tikhonova theo họ của bà ngoại.

Tuyết Trinh (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang