Top 10 máy ảnh 'chất' nhất chuyên dành cho các 'phượt thủ'

author 06:10 15/12/2017

(VietQ.vn) - Top 10 máy ảnh dưới đây sẽ là sự lựa chọn hàng đầu cho các phượt thủ trên con đường chinh phục thiên nhiên.

Trong thời buổi công nghệ hiện đại phát triển, điện thoại thông minh đã dần trở thành thiết bị chụp ảnh phổ biến. Tuy nhiên, những chuyến du lịch xa nhà, đặc biệt với dân phượt thì một chiếc máy ảnh nhỏ gọn, chất lượng và mức giá hợp lý luôn được ưu tiên “bỏ túi”.

Máy ảnh Fujifilm X-T1

Máy chụp hình dành cho người thích du lịch Fujifilm X-T1 là một trong những máy ảnh du lịch tốt nhất trang bị cảm biến hình ảnh 16.3MP CMOS APS-C lớn. Nó có khả năng cung cấp chất lượng hình ảnh cao và chi tiết. Ống kính điều chế Optimizer (LMO) giúp tự động bù đắp và nhiễu xạ mờ nhằm tạo ra hình ảnh với độ sắc nét vốn có nhất. Máy ảnh Fujifilm X-T1 có chất lượng hình ảnh tuyệt vời và cách sử dụng cũng không quá khó.

Ảnh: Topgia.vn 

X-T1 tạo được ấn tượng nhờ tốc độ. Mọi thao tác từ lấy nét tự động, xử lý ảnh và hiển thị ảnh đều rất nhanh. Nếu như cần một chiếc mirrorless có thể thay thế hoàn hảo cho DSLR, đây sẽ là một lựa chọn hợp lý.

Máy ảnh Fujifilm X-E2

X-E1 sử dụng cảm biến X-Trans độc quyền của Fujifilm, kính ngắm điện tử và kiểu dáng cổ điển. Máy cho ảnh JPEG rất tốt, có kết nối WiFi và khả năng quay phim ở độ phân giải Full HD.

Fujifilm X-E2 có hệ thống điều khiển hữu ích cho người dùng nhiếp ảnh yêu thích chỉnh tay. Máy sở hữu cảm biến CMOS X-Trans thế hệ 2 16.3 MP, mỗi điểm nhạy sáng (photosite) sẽ có 6 màu sắc khác nhau, tránh được tình trạng moire và không sử dụng bộ lọc chống răng cưa Anti Aliasing.

Ảnh: Topgia.vn 

Ưu điểm ở cảm biến này của Fujifilm X-E2 là khả năng khử nhiễu khá tốt ở ISO cao, đồng thời cho ảnh có độ nhạy sáng ấn tượng. Máy có dải ISO từ 100 đến 25.600

Máy ảnh Panasonic Lumix DMC-GH4

Máy ảnh Panasonic Lumix DMC-GH4 là một trong những chiếc máy ảnh du lịch tốt nhất mang đặc tính chống nước và bụi (weather-seal) giống phiên bản trước, máy có thiết kế bộ khung ma-giê bền bỉ. Với cảm biến Live MOS 16,05 MP và bộ xử lý hình ảnh Venus Engine IX, máy có khả năng xử lý liên tục khoảng 100 tấm ảnh JPEG hoặc 40 ảnh RAW.

Ảnh: Nhomphuot.com

Máy ảnh Panasonic Lumix DMC-GH4 rất được đầu tư về khả năng quay phim, máy có thể lưu lại phim Full HD hoặc 4K 10-bit ở đinh dạng 4:2:2 khi xuất ra từ cổng HDMI trên máy ảnh. Đây là một trong những máy ảnh giá rẻ nhất có thể quay phim UHD.

Máy ảnh Panasonic Lumix DMC-GX7

Chiếc máy ảnh du lịch tốt nhất này có kích thước nhỏ gọn, sử dụng cảm biến 4/3 và ngàm MFT với rất nhiều lựa chọn ống kính từ Panasonic, Olympus hay Leica. Chiếc GX7 cũng được bổ sung thêm kính ngắm điện tử.

Ảnh: GIZMODO 

Trong điều kiện ánh sáng mờ, tốc độ lấy nét hơi chậm hơn một chút. Chỉ trong những cảnh có độ tương phản thấp và ánh sáng rất mờ lấy, máy ảnh Panasonic Lumix DMC-GX7 mới bị nhiễu lấy nét, và thời gian lấy nét dài khoảng hơn một giây. Với tính năng này của sản phẩm thì chụp ảnh chuyển động và chộp các khoảnh khắc bất ngờ trên đường di chuyển không phải là điều khó đối với người đam mê du lịch.

Máy ảnh Nikon D5300

Nikon D5300có cảm biến DX 24,2 megapixel, trang bị dải ISO cực cao 12.800 và tốc độ chụp liên tiếp 5 fps cùng khả năng khử nhiễu cực kỳ hiệu quả. Loại máy này có thể qquay video full HD 1920  x 1080p chỉnh tay hoàn toàn, lấy nét tại 39 điểm. Đây cũng là máy DSLR đầu tiên tích hợp Wifi và kết nối GPS.

Ảnh: Nhomphuot.com 

Máy Nikon D3100 Kit

Làm say đắm không biết bao nhiêu dân phượt. Thon gọn với Cảm biến ảnh DX CMOS 14.2 Megapixels. Được trang bị dải ISO cực cao 12.800 với khả năng khử nhiễu cực kỳ hiệu quả. Quay video full HD chỉnh tay hoàn toàn. Có tới 11 điểm lấy nét. Mức giá được đưa ra là 13.400.000 vnđ cho bộ kit gồm thân máy và lens 18–55mm f/3.5–5.6.

Ảnh: Mayanhgiare 

Máy ảnh Sony HX20V

Với thiết kế nhỏ ngọn dễ mang theo, Sony HX20V là chiếc máy ảnh siêu Zoom được sản xuất 2012. Độ phân giải 18.2 Megapixels zoom quang học lên đến 20x, góc rộng 24mm. Máy có khả năng chụp ảnh 3D, quay video Full HD 1080p; được tích hợp hệ thống định vị toàn cầu GPS; màn hình LCD ExtraFine 3 inch.

Ảnh: Printest 

Máy ảnh Sony Alpha A6000

Máy ảnh Sony Alpha A6000 là máy chụp hình tiên tiến, máy ảnh du lịch tốt nhất có thể đứng vững chắc trong dòng sản phẩm máy ảnh du lịch tốt nhất.

Máy ảnh này được trang bị bộ cảm biến Exmor APS HD CMOS 24.3MP APS-C và bộ xử lý hình ảnh BIONZ X có độ phân giải cao và phim HD với chất lượng ánh sáng yếu và độ nhạy ISO 25600.

Ảnh: Topgia.vn 

Ngoài những đặc điểm đáng chú ý hình ảnh, bộ xử lý hình ảnh của Máy ảnh Sony Alpha A6000 cũng có thể chụp liên tục lên đến 11 fps và nhanh với hệ thống AF thông minh sử dụng cả phương pháp pha và độ tương phản động phát hiện nhanh chóng và chính xác được tập trung.

Máy ảnh Canon SX50 HS

Canon SX50 HS ấn tượng với ống kính có dải zoom khủng 50x, tương ứng tiêu cự 24 - 1200 mm thuận tiện trong mọi tình huống chụp và trở thành mẫu máy siêu zoom có dải zoom quang lớn nhất hiện nay.

Với góc rộng 24 mm người dùng dễ dàng chụp ảnh toàn cảnh, sinh hoạt hay kiến trúc, trong khi dải tiêu cự tối đa 1200 mm giúp kéo hình ảnh từ rất xa lại gần, thích hợp trong việc chụp ảnh chân dung, thể thao, khám phá động vật hoang dã…

Ảnh: Canon USA 

SX50 HS có khả năng quay video Full HD (1080p) ở 24 khung hình mỗi giây. Máy có thêm hỗ trợ xử lý ảnh dạng RAW 12-bit, tốc độ lấy nét và chụp liên tục nhanh hơn, cũng như nhiều lựa chọn hơn với cụm chế độ Auto Smart.

Máy ảnh Sony Alpha A5000

Alpha A5000 sở hữu màn hình LCD lật 180 độ về phía trước cho phép tự chụp chân dung, tích hợp Wi-Fi và NFC cho phép chia sẻ trực tiếp lên trang web chia sẻ qua một điểm truy cập mạng.

Ảnh: Autovina 

Ống kính kit mới đi kèm máy 16-50 mm cho phép phóng to hoặc thu nhỏ (zoom) trong khi quay video mượt mà. A5000 trang bị cảm biến APS-C CMOS độ phân giải 20,1 megapixel, chip xử lý hình ảnh Bionz X tương tự A7 và A7R, ISO hỗ trợ tối đa 16.000, quay video chuẩn Full HD 60i, 30p và 24p. 

Bảo Bình (T/h)

Để mua được máy ảnh du lịch tốt, cần lưu ý những gì?(VietQ.vn) - Để có một chiếc máy ảnh du lịch như ý muốn, người dùng cần lưu ý một số đặc điểm kỹ thuật khi chọn mua máy.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang