Top thực phẩm tăng cường miễn dịch, phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm

authorNgọc Nga 15:30 18/03/2022

(VietQ.vn) - Cách đơn giản để tăng cường sức khỏe và hệ miễn dịch là bổ sung một số loại thực phẩm tốt trong thực đơn hàng ngày.

Giáo sư dinh dưỡng Suki Hertz, Viện Ẩm thực Mỹ cho rằng, để tăng cường sức khỏe và hệ miễn dịch cho cơ thể, có một cách đơn giản là bổ sung một số loại thực phẩm tốt trong thực đơn hàng ngày.

Trái cây họ cam quýt

Trái cây họ cam quýt giúp tăng cường hệ miễn dịch. Ảnh minh họa

Trái cây họ cam quýt là một trong các loại trái cây giàu Vitamin C. Vai trò của Vitamin C với cơ thể rất quan trọng, là chất dinh dưỡng xây dựng hệ miễn dịch, chống lại lây nhiễm bằng cách tăng sản xuất các tế bào bạch cầu (WBC). Trẻ em là đối tượng đặc biệt cần thiết phải xây dựng hệ thống miễn dịch để ngăn ngừa dị ứng theo mùa.

Tỏi

Tỏi không chỉ là một loại gia vị tăng thêm hương vị cho món ăn mà còn được ví như loại “thần dược” giúp phòng chống lại các bệnh cảm cúm và viêm đường hô hấp, tăng huyết áp, mỡ máu,… Trong tỏi chứa rất nhiều iod và tinh dầu (giàu glucogen và allicin, fitonxit) có tác dụng diệt vi khuẩn bằng cách ức chế các enzyme có chứa lưu huỳnh cần thiết cho vi khuẩn, chống viêm hiệu quả.

Ngoài ra, tỏi còn chứa hàm lượng lớn vitamin A, B, C, D,… và rất nhiều khoáng chất cần thiết như i-ốt, canxi, magie,… Chính vì vậy, tỏi là thực phẩm hàng đầu không chỉ giúp nâng cao nâng cao sức đề kháng mà còn giúp phòng tránh các dịch bệnh khác.

Gừng

Gừng là một loại thực phẩm được dùng phổ biến cho những người đang ốm hoặc vừa ốm dậy. Gừng có thể giúp giảm viêm, giúp giảm đau họng và các bệnh viêm nhiễm. Gừng cũng có thể giúp giảm buồn nôn.

Gừng cũng có thể giúp giảm đau mãn tính và thậm chí còn làm giảm cholesterol.

Các loại hạt

Đây được xem là những thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch tốt nhất vì chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết. Quả hạch là một nguồn cung cấp dồi dào khoáng chất, vitamin, chất chống oxy hóa và axit béo omega. Các loại hạt khác nhau mang lại nhiều lợi ích cũng như hương vị khác nhau vì vậy nên bổ sung đa dạng các loại hạt hàng ngày để khỏe mạnh hơn.

Nước uống chanh và mật ong

Nước chanh ấm pha với mật ong không còn xa lạ gì, đặc biệt nếu uống buổi sáng rất tốt cho sức khỏe, giúp tăng cường hệ miễn dịch, làm sạch gan, thanh lọc cơ thể, tốt cho tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón.

Sữa chua

Sữa chua chứa rất nhiều lợi khuẩn giúp tăng cường hệ miễn dịch. Sữa chua cũng chính là nguồn vitamin D tuyệt vời, vì vitamin D cũng chính là chất kích hoạt hiệu quả cho một hệ miễn dịch hoàn hảo.

Thu Phương (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang