Toyota Corolla Cross bị triệu hồi trên toàn cầu do lỗi phần mềm

author 13:26 19/10/2023

(VietQ.vn) - Hàng loạt xe Toyota và Lexus, gồm những mẫu như Corolla Cross, Camry, Highlander…, đang bị triệu hồi trên toàn cầu do vấn đề phần mềm, làm tăng nguy cơ chấn thương cho hành khách.

 
Theo thông báo, hàng loạt mẫu xe của Toyota và Lexus có khả năng gặp lỗi cập nhật phần mềm, khiến mô-đun giao tiếp dữ liệu (DCM) có thể không hoạt động đúng thiết kế trong các khởi động xe tiếp theo. Do đó, dẫn đến khả năng xe không thể kích hoạt tính năng eCall (cuộc gọi khẩn cấp). Trong trường hợp tai nạn xảy ra, người dùng xe không thể thực hiện cuộc gọi khẩn cấp, làm nặng nề hơn các trường hợp bị thương tích.

Tổng cộng có 247.951 chiếc Toyota và Lexus bị triệu hồi trong đợt này trên toàn cầu, tất cả đều được sản xuất trong năm nay, từ ngày 2/2 đến 29/6 tại nhà máy ở Nhật Bản. 

Trong đó, Toyota có các mẫu xe bị ảnh hưởng quen thuộc như: Corolla Cross, Camry, C-HR TMMT, Aygo, Corolla, Highlander, Hilux, Mirai, Prius PHEV, RAV4, RAV4 PHEV và Yaris; Lexus có các mẫu xe bị ảnh hưởng gồm: ES, NX, RX, RZ và UX.

Trước đó, hơn 110.000 chiếc Toyota và Lexus cũng được công bố triệu hồi tại thị trường Mỹ vào tháng 7 vừa qua do túi khí người lái có thể không bung và làm tăng nguy cơ chấn thương khi có tai nạn.

Quang Minh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang