TP Hồ Chí Minh: Kiểm soát chặt chẽ chất lượng hàng hóa trước khi đưa ra thị trường

author 19:21 12/03/2024

(VietQ.vn) - TP Hồ Chí Minh đang đặt ra mục tiêu kiểm soát chặt chẽ chất lượng hàng hóa trước khi chúng được đưa ra thị trường, nhằm đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng (NTD) và tăng cường sức cạnh tranh của sản phẩm trong nước.

Kiểm soát chặt chẽ chất lượng sản phẩm trước khi đưa vào hệ thống phân phối. Ảnh minh họa

Trong bước đi mới này, 6 hệ thống phân phối hàng đầu bao gồm Saigon Co.op, Satra, Central Retail, MM Mega Market, Aeon,... đã ký kết hợp tác với các nhà cung ứng để đưa ra thị trường các sản phẩm trái cây, rau củ quả và thịt gia súc, gia cầm với chất lượng đảm bảo.

Theo đó, các sản phẩm này phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về an toàn thực phẩm, không chứa dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, kim loại nặng hay vi sinh vật và chất cấm. Đồng thời, nguồn gốc sản phẩm phải được công bố một cách trung thực và chính xác, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về thời hạn sử dụng.

Bà Lê Thị Minh Trang - Giám đốc quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm của Central Retail Việt Nam nhấn mạnh, kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt từ khâu đầu vào và trong suốt quá trình phân phối là chìa khóa để nâng cao uy tín và trách nhiệm của nhà cung cấp, đồng thời đảm bảo sức khỏe và lợi ích của NTD.

Để thúc đẩy sự hợp tác và phát triển thị trường cho hàng hóa sản xuất trong nước, ông Nguyễn Anh Đức -Tổng Giám đốc Liên hiệp hợp tác xã (HTX) Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cho biết, việc ký kết với các doanh nghiệp và HTX cung cấp thịt, trái cây, rau củ quả nhằm xây dựng chuỗi cung ứng xanh bền vững, góp phần bình ổn thị trường và đáp ứng nhu cầu của NTD.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Anh Đức khẳng định, qua khảo sát đại đa số các nhà cung cấp hưởng ứng nhiệt tình việc kiểm soát nghiêm ngặt khi đưa hàng vào hệ thống siêu thị để bán. Gần đây Saigon Co.op có chế tài, chỉ một sản phẩm vi phạm tại một điểm bán thôi, sản phẩm đó cũng không được phép kinh doanh tại các điểm bán của Saigon Co.op trong một thời gian nhất định.

Nhưng bây giờ đã có sự liên kết của các hệ thống phân phối, thì sản phẩm vi phạm dù chỉ xảy ra tại một điểm bán của hệ thống phân phối này, nhưng các điểm bán của các nhà phân phối khác cũng sẽ đồng loạt rút hàng. Đây là việc hệ trọng nên các nhà cung cấp cần ý thức, đưa hàng vào bán trong siêu thị phải đảm bảo yêu cầu, tiêu chuẩn, chất lượng.

Ngoài ra, TP Hồ Chí Minh cũng đang chú trọng vào việc phát triển thương mại điện tử, hỗ trợ doanh nghiệp và tiểu thương chợ phát triển kênh bán hàng trực tuyến. Sở Công Thương đã ký thỏa thuận hợp tác với Sở Thông tin Truyền thông để triển khai các giải pháp phát triển kinh tế số, tổ chức hội thảo, đào tạo nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và tiểu thương trong môi trường kinh doanh ngày càng phức tạp.

Việc kiểm soát chất lượng hàng hóa một cách nghiêm ngặt và phát triển thương mại điện tử là những bước đi quan trọng của TP Hồ Chí Minh nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng, đồng thời tạo điều kiện cho hàng hóa Việt Nam nâng cao chất lượng, xây dựng thương hiệu và mở rộng thị trường.

Duy Trinh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang