TP. Hồ Chí Minh: Thu giữ 200 mét khối cát nhiễm mặn không rõ nguồn gốc

author 18:47 14/03/2024

(VietQ.vn) - Bộ đội Biên phòng TP Hồ Chí Minh vừa qua đã phát hiện và thu giữ khoảng 200 mét khối cát nhiễm mặn không rõ nguồn gốc trên sông Soài Rạp, thuộc xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ, TP Hồ Chí Minh.

Theo Trung tá Đỗ Tiến Hà, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Long Hòa, phát hiện được thực hiện trong quá trình thực hiện kế hoạch tuần tra phòng, chống ma túy và tội phạm năm 2024. Tổ công tác của Đồn Biên phòng Long Hòa cùng Đội Đặc nhiệm Phòng, chống tội phạm và ma túy Bộ đội Biên phòng TP Hồ Chí Minh đã tiến hành kiểm tra một tàu vỏ sắt mang số hiệu SG-6668, đang vận chuyển cát nhiễm mặn hướng từ biển vào TP Hồ Chí Minh.

Lực lượng chức năng kiểm tra, thu giữ khoảng 200 mét khối cát nhiễm mặn không rõ nguồn gốc. Ảnh: TTXVN 

Kết quả kiểm tra xác định người điều khiển phương tiện SG-6668 là ông Vũ Văn Thuấn (sinh năm 1976, thường trú tại Nghĩa Hải, Nghĩa Hưng, Nam Định). Ông Thuấn không xuất trình được giấy chứng nhận khả năng chuyên môn thuyền trưởng; không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc số cát có trên khoang chứa hàng của phương tiện.

Tổ công tác đã lập biên bản và yêu cầu ông Vũ Văn Thuấn điều khiển phương tiện về neo đậu tại Trạm Kiểm soát Biên phòng Lý Nhơn để tiếp tục xác minh, làm rõ theo quy định.

Vụ việc này là một trong nhiều nỗ lực của Bộ đội Biên phòng TP Hồ Chí Minh và các cơ quan chức năng trong việc kiểm tra, xử lý hành vi khai thác, vận chuyển cát trái phép trên các dòng sông và vùng biển thuộc khu vực địa bàn biên phòng. Mặc dù hoạt động khai thác, vận chuyển cát trái phép đã giảm mạnh nhờ những nỗ lực này, nhưng vấn đề vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Các cơ quan chức năng tiếp tục kêu gọi sự chung tay của cộng đồng trong việc báo cáo các hoạt động khai thác, vận chuyển cát trái phép, đồng thời nhấn mạnh sẽ tiếp tục tăng cường các biện pháp giám sát và xử lý nghiêm minh đối với những vi phạm, bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên của đất nước.

Duy Trinh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang