TP. Hồ Chí Minh: Xử phạt, thu hồi giấy phép hàng loạt phòng khám, thẩm mỹ

author 13:45 07/04/2024

(VietQ.vn) - Vừa qua, Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đã công bố hàng loạt các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế trên địa bàn.

Theo các quyết định trên, Thanh tra Sở Y tế xử phạt ông Nguyễn Văn Khánh, người xoa bóp, chích thuốc tại nhà người bệnh số tiền hơn 130 triệu đồng. Các hành vi vi phạm của ông Khánh bao gồm: Khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề; cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động hoặc chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh.

Ngoài xử phạt hành chính, ông Khánh còn buộc phải nộp lại số tiền thu lợi bất hợp pháp. Đồng thời, buộc tháo gỡ, xoá quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động hoặc chứng chỉ hành nghề. Thanh tra Sở còn đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh của cơ sở đến khi có giấy phép hoạt động và người hành nghề có chứng chỉ hành nghề.

Công ty TNHH Thẩm mỹ số 1 Việt Nam Nguyễn Hải (số 20 đường số 2, KDC Cityland Center Hills, phường 7, quận Gò Vấp) bị xử phạt 93 triệu đồng. Hành vi vi phạm của thẩm mỹ này gồm: Hoạt động có biểu hiện không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; niêm yết không đầy đủ giá dịch vụ khám chữa bệnh; sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh; không đảm bảo đầy đủ thuốc thiết yếu để kịp thời cấp cứu người bệnh.

Ngoài xử phạt hành chính, Công ty TNHH Thẩm mỹ số 1 Việt Nam Nguyễn Hải còn bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của phòng khám trong thời hạn 6 tháng. Đồng thời, cơ sở này cũng bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám chữa bệnh trong thời hạn 6 tháng.

Ông Nguyễn Anh Tuấn (số 17, đường số 9, phường 4, quận 4) bị xử phạt 80 triệu đồng do có hành vi: Khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề và cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động. Ngoài ra, Sở Y tế còn đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh của cơ sở đến khi có giấy phép hoạt động và người hành nghề có chứng chỉ hành nghề.

Công ty TNHHH Bệnh viện đa khoa Tâm Trí Sài Gòn (171/3 Trường Chinh, phường Tân Thới Nhất, quận 12) bị xử phạt 45 triệu đồng. Đơn vị này có hành vi: Quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. Ngoài ra, Thanh tra Sở cũng buộc đơn vị này phải tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo vi phạm nêu trên.

Phòng khám Quốc tế Amber Beauty (656/45 Cách Mạng Tháng Tám, phường 11, quận 3) bị xử phạt, tước giấy phép hoạt động 3 tháng.

Công ty TNHH Phòng khám Quốc tế Amber Beauty (656/45 Cách Mạng Tháng Tám, phường 11, quận 3) bị xử phạt, tước giấy phép hoạt động trong thời hạn 3 tháng. Đơn vị này có hành vi không đảm bảo một trong các điều kiện sau khi được cấp giấy phép hoạt động khám chữa bệnh đối với cơ sở khám chữa bệnh, trừ hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa và bệnh viện.

Cùng với đó, bà Đỗ Thị Thuỳ Dung (Y sĩ Công ty TNHH Phòng khám Quốc tế Amber Beauty) bị xử phạt 35 triệu đồng do có hành vi khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh.

Bà Nguyễn Thị Kim Tuyến và ông Dương Thanh Trí (cùng tại địa chỉ 138-138B Lý Tự Trọng, phường Bến Thành, quận 1) bị xử phạt mỗi cá nhân 35 triệu đồng do hành vi khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề.

Ông Nguyễn Phước Lộc - Chủ hộ kinh doanh DG Luxury (số 42 Hoàng Trọng Mậu, phường Tân Hưng, quận 7) và bà Nguyễn Thị Hoài An (15 Đặng Thai Mai, phường 7, quận Phú Nhuận) cùng bị xử phạt 35 triệu đồng về hành vi quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh. Ông Nguyễn Phước Lộc và bà Nguyễn Thị Hoài An còn buộc phải tháo gỡ, tháo dỡ, xoá quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh.

Công ty TNHH Nha khoa Quốc tế Vindental (số 100 Phan Xích Long, phường 3, quận Bình Thạnh) bị xử phạt do có hành vi: Hoạt động có biểu hiện không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; niêm yết không đầy đủ giá dịch vụ khám chữa bệnh; lập sổ khám chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Ông Võ Anh Dũng – Chủ hộ kinh doanh Nha khoa Chí Đại (số 2 Tôn Đản, phường 13, quận 4) bị xử phạt do có hành vi: Hoạt động có biểu hiện không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; người hành nghề không đăng ký hành nghề theo quy định của pháp luật.

Bà Nguyễn Thị Thu Hương – Bác sĩ Công ty TNHH Trung tâm Y tế Hà Đô (số 35B - 35C đường 3/2, phường 11, quận 10) bị xử phạt do lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật. Bác sĩ này còn bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng. Trước đó, Công ty TNHH Trung tâm Y tế Hà Đô cũng bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt 144 triệu đồng, tước giấy phép hoạt động khám chữa bệnh trong thời gian 4 tháng do sai phạm.

Công ty TNHH Thẩm mỹ Edena (157 Đặng Văn Bi, phường Trường Thọ, TP. Thủ Đức) cũng bị xử phạt do ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám chữa bệnh không đúng với hồ sơ, giấy phép hoạt động đã được cơ quan có thẩm quyền cấp.

Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang