Xử phạt Bệnh viện đa khoa Tâm Trí Sài Gòn

author 09:43 06/04/2024

(VietQ.vn) - Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với Bệnh viện đa khoa Tâm Trí Sài Gòn do quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ, hàng hoá đặc biệt khi chưa được cơ quan nhà nước xác nhận.

Cụ thể, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phạt Bệnh viện đa khoa Tâm Trí Sài Gòn (có địa chỉ 171/3 Trường Chinh, phường Tân Thới Nhất, quận 12) tổng số tiền 45 triệu đồng do quảng cáo các sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. 

Ngoài phạt hành chính, Sở Y tế yêu cầu bệnh viện tháo gỡ, xóa bỏ quảng cáo vi phạm.

Đây không phải lần đầu đơn vị này bị xử phạt. Trước đó, vào tháng 1/20217, Bệnh viện này cũng từng bị xử phạt vì nhiều lý do, trong đó có hành vi bán thuốc cao hơn thặng dư số bán lẻ tối đa do cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định.

Bệnh viện đa khoa Tâm Trí Sài Gòn có trụ sở tại 171/3 Trường Chinh, phường Tân Thới Nhất, Quận 12 bị xử phạt 45 triệu đồng.

Theo tìm hiểu của phóng viên Chất lượng Việt Nam, Bệnh viện đa khoa Tâm Trí Sài Gòn có trụ sở tại 171/3 Trường Chinh, phường Tân Thới Nhất, quận 12 do bác sĩ Lê Văn Nghĩa là người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở.

Một trường hợp khác - Công ty TNHH Nha khoa Quốc tế Vindental (địa chỉ số 100 Phan Xích Long, phường 3, quận Bình Thạnh) bị Thanh tra Sở Y tế phạt 12 triệu đồng. Cơ sở này đã vi phạm các lỗi bao gồm: hoạt động biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định; niêm yết không đầy đủ giá dịch vụ; lập sổ khám chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định. 

Trong dịp này, hai cá nhân là bà Nguyễn Thị Kim Tuyền và ông Dương Thanh Trí làm việc tại địa chỉ 138-138B Lý Tự Trọng, phường Bến Thành, quận 1 cũng bị Sở Y tế xử phạt mỗi cá nhân 35 triệu đồng do khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề.

Kim Thoa

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang