TP.HCM: 12 phòng khám đa khoa tiếp tục lặp lại các sai phạm

author 06:16 07/12/2022

(VietQ.vn) - Mới đây, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra đột xuất 12 phòng khám đa khoa từng bị xử lý vi phạm. Quá trình kiểm tra phát hiện các cơ sở này vẫn tiếp tục vi phạm yêu cầu về cơ sở vật chất, chuyên môn.

Theo đó, Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cùng các chuyên gia của ngành đã tiến hành kiểm tra đột xuất việc chấp hành quy định pháp luật trong hoạt động khám, chữa bệnh tại 12 phòng khám đa khoa đã từng bị xử lý vi phạm hành chính trước đây, trong đó 4 phòng khám có đăng ký người hành nghề là người nước ngoài (Phòng khám đa khoa Âu Á - Quận 6, Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu - Quận 5, Phòng khám đa khoa Hồng Phong - Quận 5, Phong khám đa khoa Thăng Long - Quận 10).

Qua kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế ghi nhận các phòng khám này đều vi phạm quy định hành nghề khám chữa bệnh. Cụ thể: bố trí thêm phòng điều trị; bổ sung trang thiết bị y tế nhưng chưa báo cáo Sở Y tế; không bảo đảm điều kiện vệ sinh, không đủ dụng cụ để thực hiện các thủ thuật sản phụ cho người bệnh; nhân sự tham gia khám chữa bệnh chưa đăng ký hành nghề theo quy định, nhân sự đã đăng ký hành nghề tại phòng khám không có mặt đầy đủ theo thời gian đăng ký.

 Phòng khám đa khoa Hồng Phong tiếp tục lặp lại các sai phạm. 

Đáng lưu ý, đoàn kiểm tra nhận thấy một số người hành nghề ở các phòng khám chưa nắm bắt được chuyên môn điều trị, chẩn đoán và điều trị chưa đúng phác đồ của Bộ Y tế, chỉ định kháng sinh không phù hợp phác đồ điều trị, không có chứng chỉ đào tạo chuyên môn phù hợp.

Sở Y tế cũng chỉ ra vi phạm phổ biến tại các phòng khám đa khoa là quảng cáo không đúng, không phù hợp nội dung đã được Sở Y tế xác nhận; quảng cáo quá phạm vi chuyên môn được Sở Y tế cấp phép hoạt động (điều trị bệnh nam khoa, bệnh xã hội, bệnh trĩ...).

Thanh tra Sở Y tế cho biết sẽ tiếp tục làm rõ và kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm theo quy định của pháp luật, kết quả xử lý sẽ được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế để người dân được biết và cùng giám sát.

Từ ngày 4/12, Sở Y tế đã triển khai trực đường dây nóng (số điện thoại 0989401155) về việc tiếp nhận và xử lý thông tin phản ánh liên quan đến cơ sở khám chữa bệnh có dấu hiệu “vẽ bệnh, moi tiền bệnh nhân” do Thanh tra Sở Y tế phụ trách. Trong 2 ngày, đường dây nóng đã tiếp nhận 19 cuộc điện thoại, trong đó có 5 cuộc gọi liên quan đến phòng khám có dấu hiệu “vẽ bệnh, moi tiền bệnh nhân”. Các cuộc gọi còn lại có nội dung phản ánh về khám chữa bệnh, bảo hiểm xã hội, tham nhũng… trên địa bàn TP và các tỉnh/thành khác. Các thông tin phản ánh liên quan đến phòng khám có dấu hiệu “vẽ bệnh, moi tiền” bệnh nhân đang được Thanh tra Sở Y tế tổng hợp, xử lý theo đúng quy định.

An Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang