TP.HCM: 4 phòng khám đa khoa 'trong tầm ngắm' tước giấy phép

author 18:21 01/12/2017

(VietQ.vn) - Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đề xuất tước giấy phép hoạt động 4 phòng khám có hành vi vi phạm vượt quá chuyên môn.

Theo báo cáo từ Sở Y tế TP. HCM, từ đầu năm 2017, đơn vị đã thành lập đoàn đánh giá chất lượng phòng khám đa khoa gồm 21 tiêu chí chất lượng của 193 phòng khám trên địa bàn. 

Kết quả cho thấy, bên cạnh nhiều phòng khám đa khoa tổ chức hoạt động phục vụ bệnh nhân ngày càng tốt hơn, nâng cao chất lượng theo hướng dẫn của Sở Y tế TP. HCM thì còn một số ít phòng khám đa khoa vẫn chưa có cải tiến và hoạt động đúng pháp luật. Thanh tra Sở và các cơ quan báo chí đã nhận được một số đơn phản ánh, khiếu nại về hoạt động của một số phòng khám có yếu tố nước ngoài (có người Trung Quốc tham gia khám chữa bệnh).

Phóng khám đa khoa Nguyễn Trãi trong tầm ngắm xử lý của cơ quan chức năng. Ảnh Lao Động

Phóng khám đa khoa Nguyễn Trãi trong tầm ngắm xử lý của cơ quan chức năng. Ảnh Lao Động

Dù không đến các phòng khám này để thanh kiểm tra nhưng qua giải quyết đơn thư phản ánh, khiếu nại đã phát hiện một số vi phạm và đã tiến hành xử lý vi phạm hành chính một cách nghiêm khắc (ở mức khung xử phạt cao nhất).

Sau khi các đoàn đánh giá chất lượng bệnh viện thực hiện đánh giá xong toàn bộ các phòng khám đa khoa, từ đầu tháng 11/2017 thực hiện chỉ đạo của UBND TP.HCM và Giám đốc Sở Y tế, Thanh tra Sở Y tế phối hợp Công an Thành phố và Phòng Y tế tiến hành kiểm tra toàn bộ các phòng khám có yếu tố Trung Quốc và tiến hành xử lý vi phạm hành chính. Kết quả, từ 17 phòng khám có bác sĩ Trung Quốc tham gia khám chữa bệnh đến nay theo thống kê của Phòng quản lý dịch vụ y tế (nơi cấp phép) chỉ còn 09 phòng khám đa khoa có đăng ký bác sĩ Trung Quốc tham gia khám chữa bệnh.

Phòng khám Đa khoa Elizabeth đã từng bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện hàng loạt những sai phạm. Ảnh MTG

Phòng khám Đa khoa Elizabeth đã từng bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện hàng loạt những sai phạm. Ảnh MTG

Thông qua công tác kiểm tra, hoàn thiện hồ sơ, Thanh tra Sở đã đề xuất trình Giám đốc Sở Y tế tước Giấy phép hoạt động có thời hạn một số các phòng khám có hành vi vi phạm vượt quá chuyên môn đã được cấp phép. Danh sách các phòng khám vi phạm bao gồm:

- Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Elizabeth.

- Công ty TNHH MTV Dịch vụ Y tế Nguyễn Trãi.

- Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ Y tế Thế Giới.

- Công ty TNHH Phòng khám đa khoa 3 tháng 2 .

Bên cạnh đó, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng kiến nghị Giám đốc Sở chỉ đạo Phòng chức năng yêu cầu một số phòng khám tạm dừng hoạt động một số khoa để củng cố, thẩm định lại các điều kiện hoạt động.

Cũng theo kết luận của Thanh tra Sở Y tế TP. HCM, các hành vi vi phạm chủ yếu được phát hiện tại các cơ sở khám, chữa bệnh thời gian qua gồm: Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo; Không lập hoặc lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; Hồ sơ bệnh án không ghi chép đúng qui định.

Không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động.; Không bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động. Không công khai giá thuốc tại nhà thuốc phòng khám; Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.

Phong Lâm

Tạm đình chỉ phòng khám có người nước ngoài tử vong khi cắt da thừa vùng bụng(VietQ.vn) - Ngày 19/7/2017, người đàn ông quốc tịch Mỹ đến Viện phẫu thuật thẩm mỹ Việt Thành để hút mỡ bụng và xảy ra biến chứng, sau đó tử vong tại phòng khám.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang