Siết chặt công tác quản lý đối với các dịch vụ thẩm mỹ

author 07:30 10/02/2022

(VietQ.vn) - Mới đây, UBND TP.HCM vừa có chỉ đạo các sở ngành chức năng tăng cường công tác quản lý đối với hoạt động dịch vụ thẩm mỹ.

Nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân, UBND TP đã chỉ đạo các sở ngành chức năng, UBND TP Đức và các quận, huyện tăng cường rà soát việc cấp phép kinh doanh, việc đăng ký tên kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ theo đúng quy định;

Tăng cường hậu kiểm sau cấp phép đăng ký kinh doanh để chấn chỉnh kịp thời các hành vi vi phạm, tên biển hiệu các loại hình dịch vụ thẩm mỹ phải đồng nhất với tên cơ sở trong giấy phép đăng ký kinh doanh.

UBND TP yêu cầu cần xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm và công khai kết quả xử lý trên các phương tiện thông tin đại chúng; kiên quyết không để xảy ra tình trạng thực hiện các kỹ thuật xâm lấn, phẫu thuật thẩm mỹ tại các cơ sở không có giấy phép hoạt động hoặc đào tạo ngành nghề thẩm mỹ không có giấy chứng nhận hoạt động;

 TP.HCM siết chặt công tác quản lý đối với hoạt động dịch vụ thẩm mỹ

Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền cho người dân trên địa bàn về tác hại sức khỏe khi sử dụng các dịch vụ thẩm mỹ tại cơ sở không phép, cơ sở không đảm bảo đủ điều kiện.

Bên cạnh đó, UBND TP cũng giao Sở Y tế tiếp tục mở rộng phần mềm ứng dụng “Y tế trực tuyến” để người dân dễ dàng tiếp cận, sử dụng phản ánh các hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế; phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý theo thẩm quyền các cơ sở vi phạm, các trang thông tin điện tử, trang mạng xã hội vi phạm về quảng cáo trong lĩnh vực y tế; Thanh tra, kiểm tra các cơ sở đào tạo ngành nghề liên quan dịch vụ khám chữa bệnh, dịch vụ thẩm mỹ, dịch vụ xoa bóp.

Xử lý nghiêm các cơ sở có vi phạm, đặc biệt vi phạm trong lĩnh vực khám, chữa bệnh, các cơ sở hoạt động không phép, cơ sở hoạt động quá phạm vi chuyên môn được cho phép, cơ sở vi phạm về quảng cáo khám, chữa bệnh, kể cả phối hợp các cơ quan có thẩm quyền xử lý hình sự theo đúng quy định của pháp luật nếu vi phạm luật Khám bệnh, chữa bệnh gây hậu quả nghiêm trọng. Công khai kết quả xử lý trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân được biết, phòng tránh.

Đồng thời, Chủ tịch các địa phương chỉ đạo Phòng y tế chủ động tham mưu lập đoàn kiểm tra liên ngành đột xuất, thường xuyên và kịp thời phát hiện sai phạm, ngăn ngừa sự cố y khoa nghiêm trọng có thể xảy ra, để bảo đảm an toàn cho người dân trên địa bàn và xử lý nghiêm theo quy định đối với các cơ sở có hành vi vi phạm, đặc biệt đối với các cơ sở hoạt động không phép. Báo cáo đột xuất, định kỳ vào ngày cuối của tháng kết quả thực hiện về Thanh tra Sở Y tế.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang