TP.HCM xử lý phòng khám nha khoa cố tình hoạt động dù đã bị tạm đình chỉ

author 06:50 05/04/2024

(VietQ.vn) - Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã tiến hành tái kiểm tra cơ sở và kiên quyết xử lý nghiêm, đưa phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt thuộc Công ty TNHH Nha khoa Triệu Nha vào danh sách theo dõi sát vì tái phạm.

Ngày 2.4, Thanh tra Sở Y tế TPHCM cho biết, vừa tiếp tục thanh tra, kiểm tra lần thứ 2 đối với cơ sở của phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt thuộc Công ty TNHH Nha khoa Triệu Nha tại địa chỉ 709 Lạc Long Quân, phường 10, quận Tân Bình (còn gọi là Nha khoa Thẩm mỹ Tâm Đức) vì có nhiều vi phạm.

Qua làm việc với ông V.V.T, Giám đốc Công ty TNHH Nha khoa Triệu Nha cùng các hồ sơ tài liệu thu được, trong ngày 31.3.2024, phòng khám có 6 người bệnh đến khám bệnh, chữa bệnh được cập nhật trên phần mềm máy tính của phòng khám do ông N.M.T thực hiện. Tại thời điểm kiểm tra, bác sĩ P.T.H.D, người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của phòng khám không có mặt tại cơ sở.

Đoàn kiểm tra cũng ghi nhận, từ thời điểm kiểm tra lần 1 ngày 20.3.2024 đến ngày 31.3.2024, phòng khám có các cá nhân thực hiện khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có chứng chỉ hành nghề; tiếp tục hoạt động không đúng với thời gian hoạt động ghi trong Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; bác sĩ phụ trách chuyên môn kỹ thuật không có mặt tại cơ sở và phòng khám không xác nhận được thời gian đi làm trở lại.

Đoàn kiểm tra tạm đình chỉ hoạt động của phòng khám và tạm giữ Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của phòng khám cho đến khi chủ đầu tư phòng khám khắc phục các tồn tại mà Đoàn kiểm tra đã chỉ ra và thực hiện xử phạt theo quy định, Thanh tra Sở Y tế sẽ đề nghị Phòng Quản lý dịch vụ y tế Sở Y tế tổ chức thẩm định lại trước khi trình lãnh đạo Sở cho phép hoạt động trở lại. Sở Y tế đề nghị UBND quận Tân Bình chỉ đạo các đơn vị có liên quan giám sát chặt sự tuân thủ của phòng khám.

Trước đó, ngày 20.3.2024, nhận được phản ánh của người dân liên quan đến hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của phòng khám này tại địa chỉ nêu trên, Thanh tra Sở Y đã phối hợp Phòng Y tế quận Tân Bình kiểm tra đột xuất phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt có biển hiệu “Nha khoa thẩm mỹ Tâm Đức” và đã công khai các sai phạm của phòng khám này trên Cổng thông tin điện tử Sở Y tế TP.

Trong thời gian chờ ông V.V.T - Giám đốc Công ty TNHH Nha khoa Triệu Nha và các cá nhân có liên quan cung cấp các hồ sơ, tài liệu có liên quan để Thanh tra xem xét, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, thì phòng khám này lại tiếp tục hoạt động trở lại nên bị xử phạt tiếp tục.

Theo Lao động

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang