TP.HCM yêu cầu khẩn trương di dời chợ ‘thần chết’ hóa chất Kim Biên

author 06:45 02/06/2016

(VietQ.vn) - Lãnh đạo UBND TP.HCM vừa có yêu cầu Sở Công thương nhanh chóng xây dựng đề án Trung tâm kinh doanh hóa chất ở ngoại ô TP, theo hướng xã hội hóa đầu tư.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến vừa chính thức yêu cầu Sở Công thương TP, nhanh chóng xây dựng đề án Trung tâm kinh doanh hóa chất (hương liệu, hóa chất công nghiệp, các loại hóa chất khác) tại khu vực ngoại ô TP.

Trung tâm này sẽ được xây dựng theo hình thức xã hội hóa, kêu gọi bên ngoài đầu tư theo đúng tiêu chuẩn quốc tế, đề làm nơi buôn bán, kinh doanh các loại hóa chất thay vì thực hiện tại chợ ‘thần chết’ Kim Biên như hiện nay.

UBND TP.HCM yêu cầu lực lượng Công an nhanh chóng tiếp nhận, điều tra và khởi tố những vụ việc có dấu hiệu vi phạm hình sự do các cơ quan chức năng chuyển tới, truy tố những người kinh doanh hóa chất cố tình vi phạm pháp luật.

Lãnh đạo TP.HCM yêu cầu các sở, ngành tăng cường công tác thanh kiểm tra việc buôn bán, kinh doanh hóa chất trên địa bàn. Đối với những cửa hàng kinh doanh nào cố tình vi phạm thì phải rút ngay giấy phép kinh doanh.

TP.HCM yêu cầu can nhanh chóng di dời chợ 'thần chết' Kim Biên ra khỏi địa bàn dân cư - ảnh: H.T

TP.HCM cũng nghiêm cấm việc để kho hóa chất nằm trong khu vực địa bàn dân cư, nơi có đông người dân sinh sống.

Chợ ‘thần chết’ Kim Biên nằm trên địa bàn Q.5, là trung tâm buôn bán, kinh doanh các loại hóa chất của TP.HCM nói riêng, cả nước nói chung. Từ nhiều năm nay, người dân đã đề nghị lãnh đạo TP di dời ngôi chợ ‘thần chết’ này đi nơi khác, vì nó đe dọa đến an toàn cháy nổ trong khu dân cư từ nhiều năm qua.

Chỉ tính riêng khu vực chợ Kim Biên đã có 112 cửa hàng kinh doanh hóa chất, trong đó có 76 doanh nghiệp và 36 hộ kinh doanh cá thể, tập trung tại các tuyến đường xung quanh khu vực chợ.

Sở Công thương TP.HCM cho biết, trong tổng số 112 cửa hàng thì chỉ có 57 cơ sở được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh.

Việc quản lý kinh doanh mặt hàng hóa chất trên địa bàn TP.HCM hiện nay đang rất chồng chéo giữa 3 Sở là Công thương, Y tế và Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.

Việc di dời chợ ‘thần chết’ Kim Biên đã người dân đặt ra từ nhiều năm qua. Trong các cuộc họp, tiếp xúc cử tri thì người dân đã liên tục đề cập đến vấn đề này, nhưng tới nay, tiến độ di dời vẫn không khả quan.

Mới đây nhất, tại cuộc họp và làm việc với lãnh đạo Quận ủy, UBND Q.5, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã yêu cầu, phải nhanh chóng, khẩn trương di dời chợ ‘thần chết’ Kim Biên ra khỏi cộng đồng dân cư, để tránh gây nguy hiểm cho cuộc sống của người dân.

TP.HCM sắp phủ sóng wifi miễn phí trên toàn địa bàn(VietQ.vn) - TP.HCM sẽ tính toán để chọn thí điểm hoặc đại trà áp dụng hình thức phủ sóng wifi miễn phí trên toàn địa bàn.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang