Sinh viên đại học danh tiếng chết oan vì sợ thi

author 12:02 26/01/2016

(VietQ.vn) - Một sinh viên tử vong sau khi dùng thuốc trầm cảm để làm giảm bớt nỗi sợ hãi trước khi bước vào kỳ thi cuối kỳ.

David Connell, 21 tuổi, sinh viên năm cuối đại học Hull , Anh Quốc đã mua loại thuốc chống trầm cảm etizolam trên mạng để ổn định tinh thần và giảm bớt lo lắng trước khi bước vào kỳ thi quan trọng.

Tuy nhiên, do dùng thuốc quá liều đã khiến Connell tử vong ngay sau đó. Được biết, loại thuốc này được phép sử dụng tại Nhật Bản và Ấn Độ nhưng lại bị cấm ở hầu hết các nước Châu Âu.

David Connell, 21 tuổi, tìm đến thuốc chống trầm cảm vì quá lo lắng trước kỳ thi cuối kỳ David Connell, 21 tuổi, tìm đến thuốc chống trầm cảm vì quá lo lắng trước kỳ thi cuối kỳ 

Bạn bè và người thân không hề hay biết việc sinh viên này dùng thuốc trầm cảm vì quá lo lắng trước khi kỳ thi diễn ra. Bạn cùng phòng là người phát hiện ra thi thể David Connell, theo thông tin từ các điều tra viên. 

Giáo sư Paul Marks cho biết: “Các sinh viên năm cuối thường bị áp lực thi cử và tìm đến các loại thuốc an thần, tuy nhiên, họ thường đánh giá thấp những nguy hại của các loại thuốc. Đây chắc hẳn là một phương pháp mới thay cho rượu để làm giảm bớt nỗi sợ hãi.”

Connell đã mua thuốc với giá 43 bảng (khoảng 1 triệu 3 trăm ngàn đồng) một vài ngày trước khi qua đời sau khi tham khảo lời khuyên trên internet. 

Đại học Hull là một trường đại học công lập của Anh quốc được thành lập năm 1928. Trường có chương trình giảng dạy và nghiên cứu mang tầm ảnh hưởng quốc tế, nổi tiếng nhất là ngành Khoa học Hóa học, quản lý môi trường và kỹ năng kinh doanh.

Trong bảng đánh giá về sự hài lòng của sinh viên Graduate International Student Barometer 2007, trường xếp ở vị trí số 2. Về chất lượng giảng day, trường nằm trong top 5 trường có chất lượng giảng dạy cao nhất phía Bắc nước Anh, top 10 trường quốc gia theo Time Higher Education’s Student Experience Survey. 

Hoàng Anh 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang