Bí quyết trang điểm đẹp và phù hợp với từng kiểu gương mặt của phụ nữ

authorTuyết Anh 06:59 25/01/2016

(VietQ.vn) - Phái đẹp nên biết cách làm nổi bật gương mặt của mình bằng những bí quyết trang điểm đẹp mà đơn giản dưới đây.

Sự kiện: Mỹ phẩm & Làm đẹp

Mỗi gương mặt đều có những ưu, nhược điểm riêng, nếu biết cách vận dụng những mẹo trang điểm đẹp, phù hợp để làm nổi bật đường nét khuôn mặt thì chị em phụ nữ chắc hẳn sẽ trở nên thu hút và quyến rũ hơn bao giờ hết.

Vân dụng những mẹo trang điểm đẹp và phù hợp với từng kiểu gương mặt giúp phái đẹp trở nên thu hút hơn  Vân dụng những mẹo trang điểm đẹp và phù hợp với từng kiểu gương mặt giúp phái đẹp trở nên thu hút hơn 

Gương mặt trái xoan

Gương mặt trái xoan là đặc điểm lý tưởng cho bất cứ cô gái nào. Gương mặt này cân đối giữa các đường nét do đó không cần phải trang điểm đậm hoặc tạo kiểu tóc khác biệt. Mục tiêu của trang điểm là giữ được vẻ đẹp của hình dáng gương mặt trái xoan. Người sở hữu gương mặt trái xoan nên để lông mày đơn giản theo dáng cong tự nhiên. Khi thoa son, phần môi trên bạn thoa bình thường nhưng phần môi dưới bạn nên viền môi để tạo ấn tượng về một đôi môi dày dặn hơn. Thoa phấn má hồng theo hình chữ C và kéo dài tới góc ngoài của mắt.

Khuôn mặt vuông

Mặt vuông thường làm hạn chế sự mềm mại, nữ tính. Bí quyết cho các cô nàng mặt vuông khi trang điểm như sau, riêng với đôi môi, không nên vẽ viền môi. Nên dùng kem lót: màu sẫm, đánh đậm ở hai gò má tạo khoảng sẫm màu, như một cách để thu gọn những đường nét cứng của khuôn mặt.

Mẹo trang điểm đẹp cho những cô nàng sở hữu gương mặt vuông là không nên vẽ viền môi Mẹo trang điểm đẹp cho những cô nàng sở hữu gương mặt vuông là không nên vẽ viền môi


Đánh phấn sậm màu ở phần xương hàm để che đi khuyết điểm, sau đó đánh lõm xuống hai gò má, dùng phấn tán đều để tạo khoảng sẫm ở hàm dưới. Tỉa lông mày thật mảnh tạo thành hình vòng cung. Dùng màu sáng vùng bóng mắt, vùng đuôi mắt đánh thật đậm.

Khuôn mặt dài

Đối với khuôn mặt dài, chị em nên vẽ lông mày ngang, đường to và bẻ cong ở phần đuôi để thu hẹp chiều dài khuôn mặt. Sử dụng phấn nền tối màu ở vùng trán và cằm, màu sáng cho những phần còn lại. Đánh má bằng phấn hồng bắt đầu từ cánh mũi kéo ra ngoài phía mang tai để giúp cho khuôn mặt trông tròn trịa hơn.

Nếu khuôn mặt khá dài, để tạo sự đối xứng hài hòa, việc vẽ nét chân mày ngang sẽ có tác dụng làm ngắn chiều dài khuôn mặt. Trong trường hợp này, chân mày cong dễ trở thành "kẻ thù" của khuôn mặt, chúng chỉ làm cho khuôn mặt dài trở nên dài hơn.

Dùng phấn nền phủ lên da thật khéo léo, tiếp đó là dùng kem. Với kem nền đánh theo chiều ngang, đánh từ dưới bầu bắt ra đến mang tai, sau đó tới cằm. Nên sử dụng phấn nền màu nâu nhạt. Dùng cọ má hồng đánh từ đỉnh gò má kéo ngang tới hai bên mang tai. Chú ý tán đều tay, nếu đánh xéo, khuôn mặt sẽ thon gọn, khi đó đã dài lại càng dài hơn.

Mặt trái tim

Trán rộng và cằm nhọn là đặc trưng cơ bản của kiểu mặt hình trái tim. Do đó, cần trang điểm sao cho có thể tăng chiều rộng cằm và xương quai hàm đồng thời giảm chiều rộng của trán. Để mở rộng cằm và quai hàm, hãy thoa kem nền nhạt màu. Còn ở vùng trán rộng cần thoa kem nền đậm màu hơn. Các bạn gái cũng có thể thoa một chút phấn sáng màu hoặc màu mắt trắng lên phần giữa trán và hai bên má.

Nên để lông mày rậm và thẳng, hơi cong theo dáng tự nhiên nhưng cần nhớ phải duy trì khoảng cách giữa hai lông mày. Thoa son theo đường nét tự nhiên của môi. Mặt tròn Gương mặt tròn dễ dàng nhận biết dựa trên độ dài và rộng cân đối trên toàn bộ khuôn mặt. Mục tiêu trang điểm hướng tới là tăng thêm chiều dài cho gương mặt, giống với gương mặt hình trái xoan.

Mỗi khuôn mặt đều có một thế mạnh riêng mà nếu biết cách phát huy thì sẽ khiến phụ nữ trông thật quyến rũ Mỗi khuôn mặt đều có một thế mạnh riêng mà nếu biết cách phát huy thì sẽ khiến phụ nữ trông thật quyến rũ

Nên dùng kem nền đậm màu thoa lên hai bên của gương mặt. Để tạo sự góc cạnh cho mặt, hãy thoa kem nền đậm màu hơn vào vùng xương quai hàm và bên dưới má. Đánh phấn má màu hồng nhạt từ má hướng lên vùng thái dương để làm má trông nhỏ gọn hơn. Thoa son vào bên trong đường nét tự nhiên của môi. Tạo dáng cho mắt và lông mày để đem đến cảm giác mắt to và dài hơn.

Khuôn mặt với mũi dài

Để giúp chiếc mũi cân đối hơn, hãy dùng phấn nâu đánh đậm phần lỗ mũi và phần dưới mũi trên nhân trung. Khi trang điểm, ngoài hình dạng khuôn mặt như tròn, góc cạnh ... còn cần phải xét đến các yếu tố như khoảng cách giữa hai mắt, chiều cao trán ... mới có thể nhận định đúng và đưa ra cách trang điểm thích hợp. ví dụ như nếu vùng trán khá cao, sẽ khiến khuôn mặt nhìn như bị ngắn đi. Khi đó, thay vì đánh má ngang hay tròn, ta đánh má xiên sẽ giúp tạo cảm giác mặt dài ra hơn.

Ngược lại, khi mặt khá dài, bạn có thể dùng foundation màu tói đánh phần cằm và trán, và dùng foundation màu sáng để đánh phần mặt, đồng thời đánh má tròn, như vây mặt sẽ bớt dài hơn.

Tuyết Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang