Chạy ngay đi bất ngờ 'biến mất' khỏi top thịnh hành trên YouTube
Cách xử lý bất ngờ của chủ cửa hàng khi thực khách phát hiện nhện trong đồ ăn
iPhone, iPad gặp thảm hoạ treo cứng vì 'chấm đen chết chóc'
Nữ tài xế đất Cảng hung hăng, phát ngôn gây ‘sốc’ sau va chạm giao thông là ai?
Theo báo Thanh Niên sau khi ra mắt vào ngày 12/5, Chạy ngay đi của Sơn Tùng M-TP nhanh chóng nhận được sự quan tâm của người hâm mộ và liên tiếp đạt được những thành tích ấn tượng. Đây là sản phẩm âm nhạc đầu tiên cán mốc 1 triệu lượt xem sau 18 phút ra mắt và lọt top MV được xem nhiều nhất trên thế giới. Chính sức hút của giọng ca gốc Thái Bình đã giúp Chạy ngay đi giữ vị trí #1 Trending YouTube, dù vấp nhiều ý kiến tranh cãi.
"Bùa yêu" và "Chạy ngay đi" hiện đang thịnh hành. Ảnh: Tuổi Trẻ
Tuy nhiên, sau hai ngày thống trị YouTube, Chạy ngay đi bất ngờ “biến mất” khỏi top thịnh hành mặc dù cán mốc 28 triệu lượt xem. Theo đó, vị trí đầu bảng gọi tên Bùa yêu của nữ ca sĩ Bích Phương với 10 triệu lượt xem. Đây là sản phẩm âm nhạc ra mắt cùng thời điểm với Chạy ngay đi.
Dẫn nguồn tin báo Tuổi Trẻ, tính đến thời điểm hiện tại thì Bùa yêu chính là sản phẩm thành công nhất trong sự nghiệp âm nhạc của Bích Phương.
Lí giải cho thành công trên, nhiều khán giả cho rằng Bích Phương và ê-kip đã có một chiến lược mạo hiểm nhưng thông minh và hiệu quả: thay vì "tránh né" đụng độ với Sơn Tùng như nhiều nghệ sĩ khác, cô chủ động trực tiếp đối đầu để thu hút sự chú ý của dư luận.
Bên cạnh đó, cũng cần khẳng định nếu Bùa yêu không là một sản phẩm chất lượng thì chắc chắn Bích Phương sẽ khó lòng thành công như hiện tại dù chiến lược có tốt đến đâu.
Trên thực tế, sản phẩm của Bích Phương được khán giả đánh giá có phần "nhỉnh" hơn cả về phần nghe lẫn phần nhìn so với Chạy ngay đi của Sơn Tùng M-TP.
Cũng theo báo Thanh Niên, trên bảng xếp hạng những MV được xem nhiều nhất trên thế giới, Chạy ngay đi cũng bất ngờ “tuột dốc” khi xếp ở vị trí thứ 5. Trước đó, sản phẩm âm nhạc mới của Sơn Tùng M-TP từng dẫn đầu ở bảng xếp hạng này.
Nhiều khán giả đưa ra giả thiết về lý do Chạy ngay đi bất ngờ “biến mất” khỏi top thịnh hành trên YouTube. Nhiều người cho rằng việc ca khúc có lượt xem tăng nhanh đã buộc YouTube phải rà soát, kiểm tra để tránh trường hợp "cày" view không đúng quy định. Một số ý kiến khác cho rằng theo quy định thì một kênh YouTube chỉ có một sản phẩm lọt top thịnh hành. Trong khi đó, teaser Chạy ngay đi ra mắt ngày 2/5 hiện đang giữ vị trí #22 Trending YouTube nên MV bị loại khỏi danh sách này.
Minh Châu (T/h)