Bổ nhiệm vị trí Giám đốc Quatest 1

author 11:23 31/10/2014

(VietQ.vn) - Sáng nay (31/10), Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) công bố trao quyết định bổ nhiệm vị trí Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật TCĐLCL 1 (Quatest 1) cho ông Kim Đức Thụ.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Tới dự và phát biểu tại lễ trao quyết định bổ nhiệm vị trí Giám đốc Quatest 1 có Tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL Ngô Quý Việt và nhiều đồng chí lãnh đạo các đơn vị chức năng, đơn vị sự nghiệp thuộc Tổng cục.

Trước khi làm Giám đốc Quatest 1, ông Kim Đức Thụ là Phó giám đốc phụ trách kỹ thuật của trung tâm này kể từ tháng 6/2009 đến nay. Ông Thụ được đánh giá là cán bộ có nhiều kinh nghiệm trong công tác, chuyên môn cao, có nhiều tiềm năng.

Ông Kim Đức Thụ được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc Trung tâm Quatest 1

Ông Kim Đức Thụ được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc Trung tâm Quatest 1. Ảnh: T. M

Tháng 8/2009 được bầu vào cấp ủy, tháng 5/2010 được bầu là phó bí thư Chi bộ Trung tâm; năm 2009, 2010 được bầu là chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, năm 2011 là chiến sỹ thi đua cấp Bộ, năm 2012 là chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, Bằng khen của giám đốc học viện chính trị hành chính quốc gia khu vực I vì có thành tích xuất xắc trong học tập, năm 2013 được bầu là chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, Bằng khen của Bộ trưởng.

Với những nỗ lực của bản thân, ông Kim Đức Thụ được Tổng Cục trưởng Tổng cục TCĐLCL bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Quatest 1 từ ngày 01/11/2014 thay cho ông Nguyễn Cảnh Tời nghỉ hưu theo chế độ Nhà nước.

Hiện Quatest 1 là tổ chức khoa học và công nghệ trực thuộc Tổng cục TCĐLCL, thực hiện chức năng phục vụ quản lý Nhà nước về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng và các hoạt động dịch vụ khác theo yêu cầu của các tổ chức, cá nhân.

Thời gian qua, Quatest 1 đã nỗ lực và trở thành đơn vị hàng đầu khu vực miền Bắc trong thực hiện các nhiệm vụ khoa học và công nghệ liên quan tới lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng và tiến hành các hoạt động đánh giá sự phù hợp trong các lĩnh vực: Giám định, kiểm định, thử nghiệm, kiểm tra chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, quá trình theo yêu cầu hoặc chỉ định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Trung tâm này cũng có thế mạnh cung cấp các dịch vụ về lĩnh vực đo lường, thử nghiệm, giám định, chứng nhận, bảo trì và sửa chữa các phương tiện đo theo yêu cầu của các cơ quan, doanh nghiệm, các tổ chức và cá nhân. Thực hiện việc kiểm định, hiệu chuẩn, kiểm tra, đánh giá các phương tiện đo, hệ thống đo theo quy định của pháp luật. Tổ chức thử nghiệm chất lượng, vệ sinh, an toàn các sản phẩm, hàng hóa, vật liệu, cấu kiện, công trình. Tổ chức thực hiện việc khảo sát, quan trắc, thử nghiệm, đánh giá tác động và thực trang môi trường.

Trao quyết định nghỉ hưu cho ông Nguyễn Cảnh Tời - nguyên giám đốc Trung tâm Quatest 1

Trao quyết định nghỉ hưu cho ông Nguyễn Cảnh Tời - nguyên giám đốc Trung tâm Quatest 1. Ảnh: T. M

Đồng thời, trong nhiệm vụ và quyền hạn của mình, Quatest 1 được phép tiến hành giám định sản phẩm hàng hóa, vật liệu, cấu kiện, thiết bị, dây chuyền sản xuất, chuyển giao công nghệ và chất lượng công trình xây dựng. Tổ chức kiểm định an toàn công nghiệp; các loại máy, thiết bị, vật tư có yêu cầu về an toàn. Thực hiện việc đào tạo, bồi dưỡng kiến thức khoa học công nghệ, chuyên môn, nghiệp vụ trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng, kiến thức về hệ thống quản lý chất lượng cho cán bộ, viên chức của Trung tâm và theo yêu cầu của các tổ chức cá nhân. Tư vấn giám sát và đánh giá chất lượng công trình, giám sát lắp đặt, chế tạo thiết bị. Khảo sát, đánh giá các điều kiện kỹ thuật, thực trạng công nghệ, tư vấn đổi mới công nghệ. Tổ chức, nghiên cứu triển khai ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ. Đánh giá chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng, chứng nhận sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, công trình phù hợp tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật. Thực hiện các hoạt động dịch vụ về đánh giá quy trình hàn, quy trình kiểm tra không phá hủy (NDT), kỹ năng thợ hàn theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân.

Được biết, hiện Quatest 1 cũng đang đẩy mạnh thực hiện các hoạt động tư vấn dịch vụ tư vấn quản lý dự án, đấu thầu, xây dựng các giải pháp kỹ thuật, lập các dự án đầu tư và trang thiết bị phòng thử nghiệm, đo lường theo quy định của pháp luật. Bảo trì, sửa chữa, chế tạo, lắp đặt, cung ứng thiết bị thử nghiệm và các thiết bị kỹ thuật khác. Tổ chức triển khai thực hiện các chương trình, đề tài nghiên cứu khoa học về lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng quy định của pháp luật. Tham gia đấu thầu, ký kết và thực hiện các hợp đồng kinh tế về lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật...

Sáng nay (31/10), Tổng cục TCĐLCL tổ chức trao quyết định nghỉ hưu theo chế độ Nhà nước cho ông Nguyễn Cảnh Tời - Nguyên Giám đốc Quatest 1. 

Sau 37 năm công tác, ông Nguyễn Cảnh Tời giữ nhiều vị trí, chức vụ quan trọng tại Trung tâm 1, tại Tổng cục TCĐLCL, tới thời điểm 31/10/2014 - thời điểm nghỉ hữu, ông Tời từng giữ chức vụ là Giám đốc Trung tâm 1.

Theo Tổng cục trưởng Ngô Quý Việt, trong quá trình công tác, ông Tời đã có những đóng góp quan trọng trong việc xây dựng và phát triển Trung tâm 1, trở thành trung tâm về kỹ thuật TCĐLCL hàng đầu tại khu vực miền Bắc, đúng như kỳ vọng của lãnh đạo Tổng cục và Bộ Khoa học và Công nghệ.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang