Nuốt phải nắp nhíp bấm móng tay, trẻ 2 tuổi ở Cao Bằng nhập viện

author 14:01 26/01/2022

(VietQ.vn) - Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng, mới đây đơn vị này đã tiếp nhận một bệnh nhi 2 tuổi nuốt phải phần nắp nhíp bấm móng tay.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng khai thác thông tin từ người nhà bệnh nhân cho biết, sau khi phát hiện không thấy phần nắp của nhíp cắt móng tay đâu nên gia đình nghi ngờ trẻ nuốt phải. Ngay lập tức gia đình đã đưa trẻ đến Trung tâm Y tế Thành phố kiểm tra.

Kết quả trên phim chụp X-quang lồng ngực, ổ bụng của trẻ phát hiện hình ảnh nắp của nhíp bấm móng tay và chuyển tuyến cho bệnh nhi đến điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Hình ảnh chiếc nắp nhíp bấm móng tay trong ổ bụng trẻ 2 tuổi. Ảnh: BVĐK tỉnh Cao Bằng

Các bác sĩ chuyên khoa Ngoại của bệnh viện cho biết, sau khi khám đánh giá dị vật đã di chuyển đến trực tràng nên chỉ định tiếp tục theo dõi, chưa phải tiến hành can thiệp để loại bỏ dị vật. Chiều cùng ngày, dị vật đã ra khỏi đường tiêu hoá, sức khoẻ của bệnh nhi ổn định.

Cũng theo các bác sĩ, nuốt phải dị vật thường gặp ở trẻ nhỏ, với bản tính tò mò, trẻ thường hay khám phá thế giới xung quanh bằng việc cho mọi thứ vào miệng.Trong nhiều trường hợp, các dị vật sẽ được đưa ra khỏi cơ thể theo đường đại tiện. Nhưng một số trường hợp các dị vật này mắc lại trong đường tiêu hóa và gây ra những biến chứng nặng nề như thủng ruột, tắc ruột hoặc có thể nằm ở thanh quản gây ra tắc đường thở cấp tính, thậm chí có thể gây tử vong nếu không được cấp cứu đúng cách, kịp thời.

Đồng thời, khuyến cáo các bậc phụ huynh nên để những vật nhỏ, dễ nuốt tránh xa tầm tay của trẻ để tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra. Những vật phổ biến mà trẻ hay nuốt phải có thể kể đến như: đồng xu, cúc áo, hòn bi, hòn đá, móng tay, đinh vít, kẹp ghim, các bộ phận của những món đồ chơi…

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang