Phẫn nộ hàng loạt vụ trẻ mầm non bị bạo hành chỉ trong 1 tháng

author 13:23 19/03/2016

(VietQ.vn) - Trẻ bị quăng quật như đồ vật ở trường mầm non Ngôi Sao Xanh là vụ việc trẻ mầm non bị bạo hành mới nhất bị phanh phui trong 1 tháng qua.

Trẻ mầm non bị quăng quật như đồ vật vì ngủ sai chỗ

Cuối ngày 17/3, một clip trẻ mầm non bị bạo hành xuất hiện trên mạng xã hội phản ánh việc một giáo viên tại trường mầm non tư thục Ngôi Sao Xanh ở huyện Nhà Bè đã có hành vi ném mạnh trẻ và ném đồ vật vào trẻ khi chăm các bé ngủ.

Trao đổi với báo VOV vào chiều 18/3, bà Nguyễn Thị An, hiệu trưởng trường mầm non tư thục Ngôi Sao Xanh ở huyện Nhà Bè, TPHCM cho biết, ngay sau khi kiểm tra thông tin việc giáo viên của trường mạnh tay trong quá trình chăm sóc trẻ, nhà trường đã buộc thôi việc giáo viên này. Theo bà Nguyễn Thị An, clip này là đoạn ghi hình từ camera của nhà trường.

Clip trẻ bị quăng quật như đồ vật là vụ việc trẻ mầm non bị bạo hành mới nhất trong thời gian này

Clip trẻ bị quăng quật như đồ vật là vụ việc trẻ mầm non bị bạo hành mới nhất trong thời gian này. Ảnh VOV

Hiện nhà trường đã báo cáo vụ việc trẻ bị bạo hành với Phòng GD-ĐT huyện Nhà Bè và chính quyền địa phương. Đại diện Phòng GD-ĐT huyện Nhà Bè cho biết, sáng 19/3, đại diện chính quyền địa phương và Phòng GD-ĐT sẽ đến làm việc và nói chuyện với các giáo viên còn lại tại trường mầm non tư thục Ngôi Sao Xanh.

Kon Tum: Cô giáo cắn bầm mông trẻ vì... cưng quá

Nghi vấn trẻ bị bạo hành xảy ra tại lớp mầm non Thiên Thần Nhỏ, nằm trên đường Trần Hưng Đạo, phường Thống Nhất, thành phố Kon Tum (tỉnh Kon Tum). Ngày 6/3, sau khi gia đình bé P.N.T.T. (4 tuổi, trú TP Kon Tum) đón cháu từ trường mầm non về thì phát hiện hai bên mông của con có vết bầm tím và có dấu vết giống như răng người cắn.

Hồi đầu tháng, dư luận Kon Tum cũng xôn xao vì vụ việc trẻ mầm non bị cô giáo cắn bầm mông

Hồi đầu tháng, dư luận Kon Tum cũng xôn xao vì vụ việc trẻ mầm non bị cô giáo cắn bầm mông. Ảnh Thanh Niên

Ngay sau đó, gia đình thắc mắc với cô P.T.A.Th (31 tuổi, trú tại thành phố Kon Tum) thì cô đã nhận cô là người cắn vào mông bé. Tuy nhiên, lý do cô đưa ra là bởi cô cưng bé T. quá nên “nựng” bé như vậy thôi và không ngờ đã để lại dấu vết khiến phụ huynh hiểu nhầm, theo thông tin trên báo Người Đưa Tin.

Trẻ mầm non bị nhéo bầm tai, phạt bê tô cơm hơn 1 giờ

Ngày 16/3, báo Người Lao Động Online thông tin kèm video clip trẻ mầm non bị bạo hành về trường hợp bé Trần Hữu Phát (4 tuổi) đang học lớp chồi tại trường mầm non tư thục Khai Minh (quận 11, TPHCM) bị 2 cô giáo tên Quân và Chi nhéo bầm tai, phạt bê tô cơm hơn 1 giờ và liên tục đánh vào chân, quăng ra sàn nhà rất thô bạo.

Chiều cùng ngày, ông Đặng Đức Hoàng - Trưởng Phòng GD-ĐT quận 11, TPHCM - cho biết ngay sau khi sự việc trẻ bị bạo hành xảy ra, Phòng GD-ĐT đã cử tổ mầm non đến trường nắm tình hình và tìm gặp phụ huynh để xin lỗi vì làm quản lý giáo dục mà để xảy ra chuyện không hay này.

Tuy nhiên, đến trường thì chủ trường và hiệu trưởng cho biết phụ huynh không đưa con đến học nữa, nhà trường và giáo viên đã xin lỗi phụ huynh, đồng thời đình chỉ giảng dạy ngay sau đó với 2 cô giáo trực tiếp đánh trẻ.

Hiện vụ việc trẻ mầm non bị đánh đập ở TPHCM đã được chuyển cho công an phường xử lý

Hiện vụ việc trẻ mầm non bị đánh đập ở TPHCM đã được chuyển cho công an phường xử lý. Ảnh Người Lao Động

“Phụ huynh chấp nhận lời xin lỗi nhưng họ không đưa con vào học tức là vẫn còn ấm ức và không hài lòng. Vì thế, tôi yêu cầu nhà trường tìm gặp phụ huynh và cả 2 giáo viên bị đình chỉ để Phòng GD-ĐT nắm tình hình. Tuy nhiên, theo báo cáo, phụ huynh không kiềm chế được đã đánh 2 giáo viên nên 2 cô này không đến trường nữa” - ông Hoàng thông tin.

 “Việc đánh trẻ như thế không thể xem là hành động bột phát mà là bản chất. Không yêu trẻ thì không làm cô giáo được nên dứt khoát đình chỉ giảng dạy và phải chấm dứt ngay hợp đồng lao động với 2 giáo viên này. Còn đối với Trường Mầm non Tư thục Khai Minh, nếu để xảy ra trường hợp tương tự một lần nữa, chúng tôi kiên quyết rút giấy phép hoạt động” - ông Hoàng nói về vụ việc trẻ mầm non bị đánh đập.

Giáo viên mầm non dùng muỗng đánh trẻ trong giờ ăn

Trong năm qua, nhiều vụ việc trẻ mầm non bị bạo hành trên cả nước khiến dư luận hoang mang và phẫn nộ. Vào thời điểm cuối tháng 2, qua phản ánh của phụ huynh, phóng viên Truyền hình Quốc hội Việt Nam tìm hiểu và ghi lại những hình ảnh cô giáo mầm non dùng tay, cây, muỗng inox đánh các bé trong giờ ăn, tại trường mầm non 1/6, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Trẻ mầm non bị bạo hành ở trường mầm non 1/6 tại Bình Thuận

Trẻ mầm non bị bạo hành ở trường mầm non 1/6 tại Bình Thuận. Ảnh cắt từ clip

Trường mầm non 1/6 có 7 phòng học 4 nhóm trẻ, 3 lớp mẫu giáo, chủ yếu là con em thành phố Phan Thiết. Cha mẹ các em đa phần là công nhân viên chức phải gửi trẻ cả ngày. Và khó có thể tưởng tượng, bữa ăn trưa của con em mình lại diễn ra như thế này... cô giáo dùng tay tát mạnh vào đầu, vào mặt… Có lẽ đây là hình ảnh giữa các quản giáo và tù nhân chứ không phải là của các cô giáo dạy trẻ và học sinh của mình.

Tuy nhiên những hình ảnh này diễn ra mỗi ngày bởi những người mà các con vẫn hay gọi là người mẹ thứ 2 của mình. Đối với những đứa trẻ chưa đủ khả năng tự vệ cũng như những phụ huynh đã tin tưởng giao con em mình cho trường, họ cần một lời giải thích của các cơ quan chức năng cũng như vào cuộc để chấm dứt ngay tình trạng này trẻ mầm non bị bạo hành này.

Nguyễn Yên (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang