Trèo cây chuối trong lễ hội xuân, nam thanh niên bất ngờ rơi từ ngọn xuống bất tỉnh

authorHuyền Bùi 14:33 27/02/2018

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ việc cư dân mạng đăng tải clip ghi lại hình ảnh một nam thanh niên tham gia trò chơi trèo cây chuối ở lễ hội xuân rồi bất ngờ rơi xuống đất bất tỉnh,cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra và xử lý.

Ngày 26/2 vừa qua, trên mạng xã hội xôn xao một clip được người dân ghi lại cảnh một nam thanh niên cởi trần cố gắng trèo lên ngọn cây chuối cao khoảng 8m trong một trò chơi “Trèo cây chuối hột” (hay còn gọi là trò “Trèo cây mỡ”) tại một lễ hội diễn ra ở xã Hà Vị, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn.

Theo như đoạn clip ghi lại, mặc dù cây chuối trơn trượt và suýt bị ngã 1 lần nhưng khi đang ở trên ngọn cây, nam thanh niên này vẫn cố gắng đứng lên bằng được. Tuy nhiên, điều không may đã xảy ra khi nam thanh niên này cố gắng thả hai tay để đứng thăng bằng trên ngọn cây thì bị rơi thẳng xuống đất bất tỉnh.

treo-cay-chuoi-trong-le-hoi-xuan-nam-thanh-nien-roi-tu-ngon-cay-chuoi-xuong-bat-tinh

 Hình ảnh nam thanh niên rơi từ ngọn cây chuối xuống. Ảnh: Tiền Phong

Với cú ngã từ trên cao xuống đất như vậy, nhiều người cho rằng chấn thương của người này là khá nặng. Tuy nhiên, thay vì để nam thanh niên nằm im và đưa đến trung tâm y tế hoặc chờ bác sĩ đến thì một số người lại nhanh chóng ôm ngang hông và liên tục sốc mạnh người này khiến nhiều người tỏ ra bức xúc sau khi chứng kiến cách sơ cứu thô bạo và sai cách của những người trong clip.

Rất may sau đó, người dân xung quanh đã ngăn cản hành động nguy hiểm trên và cố gắng để nam thanh niên được nằm yên trong thời gian chờ bác sĩ tới.

Có thông tin cho rằng, có người đã thách đố nam thanh niên trên để nhận số tiền 150.000 đồng.

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với PV (sáng 27/2), ông Đinh Duy Tuấn – Chủ tịch UBND xã Hà Vị cho biết, nam thanh niên bị ngã khi cố trèo cây chuối trong đoạn clip được lan truyền trên mạng xã hội không phải người địa phương. Chính vì vậy ông cũng chưa nắm bắt được tình hình sức khỏe của của người này.

Lạm dụng thuốc giải rượu để vui Xuân có thể gây suy gan, mất nhận thức(VietQ.vn) - Nhiều người coi thuốc giải rượu, chống say như “thần dược” giúp người dùng tỉnh rượu tức thì hay uống bao nhiêu cũng được. Nhưng kỳ thực nó không có tác dụng như vậy.

Theo ông Tuấn, lễ hội làng tại xã Hà Vị diễn ra vào ngày 11 tháng Giêng hàng năm với các chương trình tung còn, kéo co, cà kheo, bịt mắt đánh trống… Trò chơi trèo cây chuối địa phương cấm và không bao giờ tổ chức.

“Ngay sau khi sự việc xảy ra phía chính quyền mới biết bởi hôm qua có rất đông người dân chơi xuân trong khi số lượng người trong ban tổ chức ít nên không quán xuyến được hết. Chúng tôi mới nắm sơ qua vụ việc và sẽ cử người làm rõ cá nhân nào dựng cây chuối lên thách đố mọi người rồi xem xét xử lý”, ông Tuấn cho hay.

Minh Trần (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang