Trí tuệ nhân tạo và tìm kiếm sẽ được Google tăng tốc phát triển

author 15:05 18/11/2021

(VietQ.vn) - Những gã khổng lồ công nghệ coi metaverse là yếu tố tiếp theo để tăng trưởng thì Google lại xem tương lai của họ là tìm kiếm trên Internet.

Kể từ khi gia nhập Google trong năm 2015, ông Pichai đã thúc đẩy công ty thâm nhập sâu hơn vào ngành điện toán đám mây và trí tuệ nhân tạo, vốn đã thu hút nhiều sự giám sát của cơ quan quản lý. Theo ông, các lĩnh vực hoạt động đang phát triển chính của công ty là dịch vụ đám mây, YouTube và cửa hàng ứng dụng; tất cả đều dựa trên các khoản đầu tư vào trí tuệ nhân tạo.

 Google sẽ tập trung vào tìm kiếm và trí tuệ nhân tạo.

Mr. Pichai lưu ý các sản phẩm mới của Google sẽ ngày càng được phát triển và thử nghiệm ở châu Á, nhưng không phải ở Trung Quốc. Sau khi công ty không quản lý thành lập hoạt động tìm kiếm trong nước vào năm 2018; nó đã phải tắt hầu hết dịch vụ có thương hiệu của mình ở Trung Quốc, và điều này khó có thể thay đổi.

Đồng thời, ông coi Trung Quốc là một trong những nước dẫn đầu thế giới về công nghệ trong các lĩnh vực tiên tiến nhất; bao gồm cả trí tuệ nhân tạo và điện toán lượng tử.

“Tôi may mắn rằng sứ mệnh của chúng tôi là vượt thời gian. Giờ đây, nhu cầu sắp xếp dữ liệu đang lớn hơn bao giờ hết”, người đứng đầu Google và Alphabet cho biết trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg Television. Cách đây không lâu, Alphabet đã nhanh chóng vượt qua giá trị thị trường 2 nghìn tỷ USD nhờ doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng mạnh mẽ trong đại dịch. Khi được hỏi nghìn tỷ tiếp theo sẽ đến từ đâu, ông Pichai chỉ vào các dịch vụ cốt lõi của công ty. Ông dự đoán người tiêu dùng sẽ hỏi máy tính nhiều câu hỏi hơn thông qua giọng nói và “tương tác đa phương thức”. Ông cho biết: “Khả năng thích ứng với những điều này và phát triển tìm kiếm sẽ vẫn là tiềm năng lớn nhất”.

Các đối tác lớn của Google như Microsoft và Meta Platforms nhìn thấy tương lai của công nghệ trong thế giới ảo của metaverse. Google trước đây đã phát hành một số sản phẩm thực tế ảo và thực tế tăng cường; mặc dù sự thành công của sản phẩm đó bị hạn chế: Google Glass đã thất bại.

Tuy nhiên, hiện nay một bộ phận chuyên trách mới đã được mở ra với sự chịu trách nhiệm trực tiếp của người đứng đầu công ty; nhưng vẫn chưa có thông tin về dự án này. “Tôi luôn sợ hãi về tương lai của máy tính nhập vai. Chúng không thuộc sở hữu của bất kỳ công ty nào. Đây là sự phát triển của Internet” - ông Pichai kết luận.

Hoài Thương (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang