Triệt phá đường dây 'xuất khẩu' hàng nghìn chiếc xe trộm cắp ra nước ngoài tiêu thụ

authorHuyền Bùi 15:42 29/11/2017

(VietQ.vn) - 7 ổ nhóm trộm cắp và tiêu thụ xe máy liên tỉnh, liên quốc gia vừa bị công an triệt phá với số tang vật xác định khoảng 1000 xe máy được tiêu thụ trót lọt

Trước đó, từ ngày 14-10-2017, theo quyết định của Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP Hà Nội giao cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội chủ trì phối hợp với một số phòng nghiệp vụ, Công an các quận huyện trên địa bàn TP Hà Nội và Công an các tỉnh, thành phố (gồm: Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hòa Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An, Bình Phước, Đồng Nai, TP Hồ Chí Minh, Bà Rịa – Vũng Tàu, Tây Ninh…) thành lập 7 tổ công tác đặc biệt để đồng loạt triệt phá và bắt giữ các đối tượng cầm đầu 7 đường dây trộm cắp xe máy liên tỉnh, liên quốc gia.

Chiều ngày 28/11 vừa qua, Công an Hà Nội cho biết các đơn vị nghiệp vụ thuộc công an thành phố vừa chủ trì phối hợp lực lượng Công an của hơn 10 tỉnh, thành phố trong cả nước đã triệt phá đồng loạt 7 ổ nhóm này.

triet-pha-duong-day-xuat-khau-xe-trom-cap-ra-nuoc-ngoai-tieu-thu
 
triet-pha-duong-day-xuat-khau-xe-trom-cap-ra-nuoc-ngoai-tieu-thu
 
triet-pha-duong-day-xuat-khau-xe-trom-cap-ra-nuoc-ngoai-tieu-thu

Các đối tượng và tang vật. Ảnh: CAND

Được biết, các đối tượng trong 7 ổ nhóm này chỉ nhằm vào các loại xe tay ga, có giá trị kinh tế cao như lead, airblade, sh, vision, LX… do đó, giá trị tài sản mà các đối tượng trộm cắp được lên tới hang tỷ đồng. Số tang vật được cơ quan Công an xác định vào khoảng hơn 1.000 xe máy đã được các đối tượng vận chuyển sang các nước như Trung Quốc, Lào, Campuchia… tiêu thụ trót lọt.

Sau 20 năm, Như Quỳnh sắp về Việt Nam làm liveshow đầu tiên(VietQ.vn) - Giọng ca vàng Như Quỳnh xác nhận sẽ về Việt Nam để thực hiện liveshow đầu tiên trong sự nghiệp ca hát của mình tại quê nhà.

 Chúng chỉ nhằm vào những chiếc xe tay ga đắt tiền, có giá trị cao. Ảnh: CAND

Đến nay lực lượng công an đã bắt giữ 29 đối tượng, liên quan đên 7 ổ nhóm tội phạm này và đã thu giữ nhiều xe máy, vam phá khóa, máy tính… là tang vật của các vụ án nêu trên.

Cụ thể vào khoảng tháng 9/2016, ổ nhóm trộm cáp tài sản thứ nhất bị Phòng CSHS Công an tỉnh Lạng Sơn phát hiện, bắt giữ 5 đối tượng tiêu thụ xe máy, vận chuyển sang Trung Quốc qua cửa khẩu Chi Ma (Lạng Sơn).

Các đối tượng này khai nhận đã mua hơn 300 chiếc xe máy trộm cắp được mà có của một thanh niên người Hà Nội. Đối tượng này sau được xác định là Nguyễn Quang Định, tức Định “Hoành”, 37 tuổi trú tại Sóc Sơn, Hà Nội), sau đó vận chuyển sang Trung Quốc tiêu thụ.

Đến ngày 14/10 vừa qua, Định mang 3 chiếc xe máy được mua với giá 33 triệu đồng (gồm 2 xe Honda Lead, 1 Sh) của một đối tượng trộm cắp trên địa bàn Sóc Sơn đi tiêu thụ. Nhận được tin báo, Công an tỉnh Lạng Sơn, lực lượng CSHS Công an TP Hà Nội đã khẩn trương xác minh, truy tìm, lần theo dấu vết và bắt giữ đối tượng Định.

Chủ tàu vỏ thép lại 'cầu cứu' vì nợ nần và chưa thể ra khơi(VietQ.vn) - Hiện vẫn còn những tàu vỏ thép đóng theo Nghị định 67 bị hư hỏng chưa sửa chữa xong, ngư dân đang hết sức lo lắng vì nợ nần mà không thể ra khơi đánh cá.

Năm 2015, Dũng bị công an Sóc Sơn truy nã về tội đánh bạc. Sau đó, y lẩn trốn tại nhà anh trai là Nguyễn Quang Long (Kim Lũ, huyện Sóc Sơn) và thành lập một đường dây mua xe máy trộm cắp được mà có.

Thủ đoạn của hắn rất tính vi, chỉ ngồi trong nhà và quan sát ra bên ngoài bằng camera và liên lạc với các đối tượng bán xe ở bên ngoài bằng điện thoại. Cổng nhà chỉ được mở để diễn ra giao dịch khi không có bóng dáng người lạ lảng vảng bên ngoài.

Huyền Bùi (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang