Triệt phá xưởng sản xuất nhang trầm hương giả quy mô lớn tại tỉnh Vĩnh Long

author 16:39 31/10/2022

(VietQ.vn) - Theo đó, Phòng Cảnh sát điều tra (CSĐT) tội phạm tỉnh Vĩnh Long đã phát hiện các cơ sở sản xuất, buôn bán nhang trầm hương giả quy mô lớn.

Cụ thể, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu Công an tỉnh Vĩnh Long phát hiện tại hộ ông Huỳnh Tấn Phát (51 tuổi, ngụ xã Ngãi Tứ, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) có biểu hiện nghi vấn sản xuất, buôn bán nhang giả nhãn hiệu của một số thương hiệu lớn ở TP.HCM nên phối hợp kiểm tra.

Công an tạm giữ 81 thùng nhang thành phẩm đã đóng thùng, 1 máy trộn nguyên liệu, 1 máy se nhang, 1 máy phun mùi và 5.300 tem nhái thương hiệu cơ sở Vạn Trường Thành. Đồng thời niêm phong một số lượng lớn nhang thành phẩm, nhưng chưa đóng thùng.

Qua làm việc bước đầu, Phát khai nhận ngoài địa điểm sản xuất nhang giả thương hiệu nói trên ông cũng thuê một số địa điểm khác trên địa bàn huyện Tam Bình và thị xã Bình Minh để gia công nhang.

 Số nhang trầm hương làm giả bị thu giữ

Tiếp tục kiểm tra thì phát hiện, tạm giữ 217 thùng nhang thành phẩm đã đóng thùng với nhãn hiệu Vạn Trường Thành.

Tổng giá trị số lượng nhang thành phẩm đã đóng thùng bị lực lượng công an tạm giữ trị giá khoảng 590 triệu đồng. Hiện vụ việc đang được điều tra.

Có thể thấy, nhang giả đã xuất hiện nhiều trên thị trường. Và chính những loại khói nhang này gây nguy hiểm cho sức khỏe con người vì chứa các hoạt chất độc hại, nhất là khi được thắp trong phòng kín. Khi hít khói nhang lâu cơ thể sẽ bị mỏi mệt, căng thẳng và là nguyên nhân trực tiếp gây kích ứng đường hô hấp, lâu dài thậm chí có thể dẫn đến ung thư hoặc tử vong.

Cụ thể, trong nhang trầm giả, nhang chứa hóa chất không phải là trầm hương nguyên chất và keo bời lời mà nó là hỗn hợp hóa chất gồm các chất sau: Ca Co3, H3P04, P205 là những thành phần axit và khói độc nguy hại đến sức khỏe con người.

Chất độc tố trong nhang sẽ ảnh hưởng đến hệ thần kinh, khướu giác và gây nên các căn bệnh mãn tính như: suy phổi mãn tính, suy tim… mất khướu giác. Khói nhang trầm giả chứa hóa chất có thể khiến: tăng khả năng cận thị, viêm giác mạc mắt, trường hợp xấu hơn có thể dẫn đến bị mù mắt do độc tố. Bên cạnh đó, nhang hóa chất còn khiến người ta giảm tuổi thọ khoảng 5 đến 7 năm so với người bình thường.

Bảo Linh 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang