Triệu hồi hai dòng siêu xe triệu đô Lamborghini Urus và Aventador tại Việt Nam

author 06:35 20/12/2022

(VietQ.vn) - Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt chương trình triệu hồi của thương hiệu xe Italia Lamborghini liên quan tới hai mẫu xe Urus và Aventador với các lỗi khác nhau.

Theo phê duyệt của Cục Đăng kiểm Việt Nam, đợt triệu hồi đầu tiên liên quan đến 2 chiếc Lamborghini Aventador S, được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2017 - 2019 và đã phân phối đến tay khách hàng Việt Nam.

Hãng xe Ý Lamborghini xác định 2 chiếc bị triệu hồi gặp vấn đề liên quan đến hộp điều khiển động cơ và hộp số. Nguyên nhân là do các bộ phận này đã không đảm bảo vòng tua máy ở mức tối thiểu để động cơ hoạt động khi bàn đạp chân ga được trả về vị trí ban đầu khi xe đang di chuyển trên đường, có thể gây chết máy đột ngột.

Theo lý của nhà sản xuất, ở một số điều kiện vận hành xe thông thường, khi bàn đạp chân ga được thả ra để về vị trí ban đầu (khởi động nguội) thì động cơ có thể ngắt máy đột ngột mà không có bất kì cảnh báo nào. Trong một số trường hợp, điều này có thể dẫn đến nguy cơ gây tai nạn. 

Aventador S thuộc diện phải triệu hồi bởi nguy cơ bị tắt máy đột ngột 

Để khắc phục vấn đề này, Lamborghini sẽ cập nhật phần mềm hộp điều khiển động cơ và hộp số trên các xe Aventador S bị ảnh hưởng. Thời gian bắt đầu triển khai triệu hồi từ ngày 12/12/2022 và dự kiến kết thúc vào ngày 30/6/2023. Thời gian sửa chữa dự kiến mất khoảng 1 giờ.

Trong khi đó, đợt triệu hồi thứ 2 liên quan tới mẫu xe Lamborghini Urus, số lượng 1 chiếc và được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2019 - 2020.

Ở đợt triệu hồi này, nhà sản xuất xác định mẫu xe này có nguy cơ cháy cao do đầu nối nhanh của đường ống nhiên liệu tại vị trí khoang động cơ có thể bị quá nhiệt cao hơn mức cho phép, điều này có thể gây rò rỉ nhiên liệu tại điểm liên kết giữa đầu nối và làm tăng nguy cơ cháy xe. Phương án xử lý là các xe bị ảnh hưởng sẽ được thay thế đầu nối nhanh của ống nhiên liệu.

Trong đợt triệu hồi này, thời gian bắt đầu triển khai từ ngày 12/12/2022 và dự kiến kết thúc vào ngày 30/6/2023. Thời gian sửa chữa dự kiến 0,7 giờ/xe. Tại Việt Nam, cả hai đợt triệu hồi xe Lamborghini lần này đều do nhà phân phối S&S Automotive chịu trách nhiệm xử lý.

Được biết, siêu xe Lamborghini Aventador S tại Việt Nam có số lượng cực ít. Nguồn tin của VietNamNet khẳng định, một trong hai siêu xe Aventador S thuộc diện phải triệu hồi nói trên chính là của đại gia ngành mỹ phẩm Hoàng Kim Khánh.

Đây là chiếc Lamborghini Aventador S LP740-4 đầu tiên ở Việt Nam và ước tính có giá khoảng 45 tỷ đồng, chưa kể còn được chủ nhân mạnh tay độ thêm nhiều phụ kiện siêu độc trị giá hơn 3 tỷ đồng.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang