825.000 xe tải và xe thể thao đa dụng GM bị triệu hồi vì lỗi đèn pha
Triệu hồi hàng loạt Hyundai Palisade do lỗi cần gạt nước
Gần 77.000 xe Kia Sportage bị triệu hồi gấp do lỗi túi khí
Mercedes-Benz Việt Nam tiếp tục triệu hồi dòng dòng E-Class do nguy cơ tuột bình ắc quy
Cụ thể, nhà sản xuất ô tô lớn nhất của Mỹ cho biết, đợt thu hồi này bao gồm nhiều loại xe Cadillac CT4 và CT5; Buick Envision; Cadillac Escalade và Escalade ESV, Chevrolet Silverado 1500, Suburban, Tahoe, GMC Sierra 1500, xe Yukon và Yukon XL từ năm 2020 đến 2023. Đợt triệu hồi bao gồm 740.000 xe tại Mỹ và 85.000 xe tại Canada.
Cơ quan An toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ cho biết, các phương tiện này không tuân thủ tiêu chuẩn an toàn, ánh sáng chói có thể làm giảm tầm nhìn và tăng nguy cơ gây tai nạn.
Đây là phần mở rộng của đợt triệu hồi mà GM thông báo hồi tháng 11. GM cho biết chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào về thương tích hoặc tai nạn liên quan đến số xe triệu hồi đợt này.
Việc triệu hồi xe đã được đẩy mạnh sau khi một kỹ sư của hãng GM gửi báo cáo về sự cố trên vào tháng 10/2022.
Trước đó không lâu, hãng GM đã ra thông báo triệu hồi 120.688 chiếc Chevrolet Spark đời 2013-2015 (cả xe xăng và xe điện), nguyên nhân được xác định do chốt bị hỏng có thể không khớp hoàn toàn, khiến nắp capo mở bất ngờ.
Theo thông báo về lỗi của GM, biện pháp khắc phục trước đó là không hiệu quả về lâu dài để ngăn chặn sự ăn mòn của các bộ phận chốt nắp capo, có thể dẫn đến việc mở mui bất ngờ khi đang lái xe. Các bộ phận thay thế mới đã được phủ sẵn lớp phủ chống ăn mòn tốt hơn và không bị hư hỏng sớm như các bộ phận thay thế ban đầu.
Các đại lý sẽ kiểm tra và thay thế các thành phần bị hư hỏng hoặc toàn bộ cụm chốt, nếu cần thiết (nếu sự ăn mòn làm cho chúng bị kẹt và gây hư hỏng cho cụm chốt). Thông báo đã được gửi tới các đại lý và khách hàng sẽ bắt đầu có thể mang xe ra sửa chữa từ tháng 10.
Bảo Linh (t/h)