Hơn 4.400 chiếc Subaru Ascent bị triệu hồi do dính lỗi liên quan đến lốp xe

author 06:57 20/04/2023

(VietQ.vn) - Hơn 4.400 chiếc Subaru Ascent đang bị ra thông báo triệu hồi gấp do máy gắn lốp của Subaru bị lệch đã dẫn đến việc hỏng lốp.

Chủ sở hữu của những chiếc Subaru Ascent 2023 với bánh xe 20 inch giờ đây sẽ phải cẩn thận trong lần lái xe tiếp theo. Đó là bởi vì nhà sản xuất ô tô hiện đang trong quá trình triệu hồi hàng nghìn chiếc xe do hư hỏng có thể khiến lốp xe bị xì hơi đột ngột.

Subaru biết đến vấn đề này lần đầu tiên vào hồi tháng 2/2023, khi hãng xe nhận được báo cáo kỹ thuật về một chiếc Ascent bị xẹp lốp. Tuy nhiên, điều thực sự thu hút sự chú ý của nhà sản xuất ô tô là việc kỹ thuật viên đã ghi nhận một vết nứt ở thành bên.

4.409 chiếc Subaru Ascent bị triệu hồi do liên quan đến lỗi về lốp xe 

Do đó, họ đã tiến hành một cuộc điều tra về vấn đề này và phát hiện ra rằng nó có liên quan đến việc hạt lốp bị căng quá mức trong quá trình lắp lốp. Điều này là do một thanh dẫn trên thiết bị lắp lốp không hoạt động đúng quy chuẩn trong khoảng thời gian từ ngày 5/12/2022 đến ngày 10/1/2023. Được biết, một cuộc kiểm tra định kỳ đã phát hiện ra vấn đề và căn chỉnh lại máy.

Thật không may, vào thời điểm đó, 4.409 chiếc Subaru Ascent 2023 đã xuất xưởng với những chiếc lốp bị căng quá mức. Thiệt hại đó có thể dẫn đến hư hỏng cấu trúc của lốp và nhanh chóng xì hơi. Tất nhiên, điều này làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn không đáng có.

Subaru hiện chưa ghi nhận bất kỳ thương tích hoặc va chạm nào do vấn đề này gây ra mà chỉ mới ghi nhận 10 báo cáo kỹ thuật liên quan đến lỗi này tại Mỹ.

Do đó, Subaru đang phát động chiến dịch triệu hồi và hãng sẽ bắt đầu liên hệ với chủ sở hữu vào ngày 6/6. Họ sẽ được yêu cầu mang chiếc Ascent của mình đến đại lý gần nhất để được thay thế miễn phí cả 4 lốp xe.

Bảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang