Trồng cây phong thủy trên sân thượng cần lưu ý những điều này

author 06:20 17/11/2017

(VietQ.vn) - Chuyên gia phong thủy Nguyễn Huy Hoàng cho biết, không gian sân thượng cũng nên tận dụng để trồng cây phong thủy. Và khi trồng cây trên sân thượng mọi người cần chú ý những điều sau.

Theo khoa học, trồng cây trên sân thượng sẽ giảm được nhiệt độ, tạo một lớp khúc xạ ánh sáng xuống nền sân giúp nhiệt độ giảm, sân thượng hấp thụ nhiệt ít không gây nóng.

Theo phong thủy, sân thượng là không gian “khí dương thịnh” nên có thể trồng nhiều loại cây để hút vượng khí cho ngôi nhà. Tuy nhiên, khi trồng cây phong thủy trên sân thượng các gia đình cần lưu ý:

Thứ nhất, nếu trồng cây leo cần làm hàng rào, giàn thì nên để hở và thông thoáng vì trên cao sức gió rất lớn, nếu kín mít chúng có thể trở thành nơi hứng gió. Việc chăm sóc cây xanh đòi hỏi rất nhiều công sức nên hãy bố trí hệ thống tưới nước thật thuận tiện. Cùng với đó, nếu để kín mít sẽ không tốt trong phong thủy.

Trồng cây phong thủy trên sân thượng cần lưu ý những điều này

 Những điều cần lưu ý khi trồng cây trên sân thượng - Ảnh minh họa.

Thứ hai, nếu sân thượng là nơi để bể nước, cung cấp nước sinh hoạt cho toàn bộ ngôi nhà thì không nên đặt ở giữa vì ở đó là khu vực thuộc hành Thổ, trong khi hệ thống trữ nước lại có “Thủy vượng”. Không để két nước đè lên trên phần phía dưới là giường ngủ hoặc phòng thờ.

Ngoài ra, cũng nên chọn những loại mái che có đủ khả năng chắn ánh nắng gay gắt để bảo vệ cây cối trong vườn. Không nên chọn mái có hình dáng nhọn, tốt nhất nên chọn mái vòm để mang ý nghĩa đùm bọc, giữ lại tài lộc trong phong thủy

Thứ ba, nên trồng những loại cây có tán rộng, cây leo, những loại cây không có rễ bám sâu vào tường.

Gia chủ cũng cần lưu ý đến hệ thống thoát nước trên sân thượng. Nên bố trí theo thủy pháp trường sinh. Do hệ thống này liên quan đến tài lộc cho ngôi nhà nên rất cần được chú trọng. Cần được đặt ở vị trí tốt để hợp phong thủy.

 Hoàng Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang