Trực thăng không người lái siêu hiện đại của Nga sẽ bay thử vào năm nay

authorHòa Lê 11:04 01/02/2018

(VietQ.vn) - Chiếc trực thăng không người lái với những tính năng siêu hiện đại dự kiến sẽ được bay thử vào nửa cuối năm nay.

Báo Tiền Phong đưa tin, tại Saratov/Nga đã bắt đầu các cuộc thử nghiệm đối với máy bay trực thăng không người lái kiểu cánh quạt nâng đồng trục có trọng lượng cất cánh gần 500kg. Có 2 mẫu thử nghiệm đang được nghiên cứu, do Trung tâm Công nghệ - thiết kế KumAPP chế tạo.

Trực thăng không người lái siêu hiện đại của Nga sẽ bay thử vào năm nay

 Mẫu trực thăng không người lái của Nga. Ảnh: Twitter

Hai nguyên mẫu của UAV mới hiện đang được thử nghiệm. Đội ngũ phát triển đang tinh chỉnh các hệ thống định vị, bộ phận nhận lệnh chỉ huy, thiết bị radio và các hệ thống khác.

Theo thông báo của Tập đoàn Rostekh, người ta đang tiến hành thử nghiệm với tổ hợp dẫn đường bay, hệ thống điều khiển động cơ, kênh vô tuyến và các hệ thống khác của trực thăng.

Tiết lộ lý do Anh bán đại sứ quán ở Thái Lan với giá cao kỷ lục(VietQ.vn) - Anh dự kiến chuyển đại sứ quán tại Bangkok, Thái Lan, đến một tòa tháp sau khi bán cơ sở hiện tại với giá cao kỷ lục 596 triệu USD.

Trực thăng loại này có thể được được trang bị các hệ thống giám sát mạnh, trang bị vũ khí đầy đủ mà các loại trực thăng hiện nay khó có được, Giám đốc Tập đoàn Rostekh, ông Anatoly Serdyukov thông báo.

Mẫu trực thăng này có thể đạt tốc độ tối đa 150 km/h với tải trọng 150 kg, đủ sức hoạt động liên tục trong 4 tiếng. Trạm chỉ huy và kiểm soát trực thăng được đặt trên khung gầm xe tải Kamaz, giúp tăng khả năng cơ động trong các chiến dịch quân sự.

"Chúng tôi dự kiến tiến hành bay thử nghiệm trong nửa cuối năm 2018", giám đốc điều hành tập đoàn trực thăng Nga Andrei Boginsky cho hay, theo thông tin từ VnExpress.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang