Mỹ: Trực thăng rơi trúng nhà dân, 5 người thương vong

authorHuyền Bùi 11:11 31/01/2018

(VietQ.vn) - Một vụ tai nạn nghiêm trọng vừa xảy tra ở Mỹ chiều 30/1, theo đó một chiếc trực thăng rơi trúng nhà dân hậu quả làm 3 người tử vong và 2 người bị thương.

Los Angeles Times dẫn thông tin từ người phát ngôn cảnh sát Newport Beach, Jennifer Manzella cho hay, 5 người liên quan đến vụ tai nạn này gồm 4 người trên trực thăng và 1 người đi bộ. Hiện vẫn chưa rõ ai là người thiệt mạng và ai bị thương trong số 5 người gặp nạn.

Hai người bị thương đã được đưa đến một trung tâm y tế để điều trị.

Cảnh sát Newport Beach và Sở Cứu hỏa quận Cam cho hay, đã nhận được thông tin về vụ tai nạn ở ngôi nhà tại Shearwater Place trong khu dân cư Bayview Terrace vào khoảng 14h20 chiều 30/1.

Lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường vụ tai nạn máy bay.

my-truc-thang-roi-trung-nha-dan-5-nguoi-thuong-vong

 Hiện trường vụ rơi trực thăng xảy ra ở Mỹ. Ảnh: Sputnik.

Một người dân sống gần đó kể lại rằng bà nghe một tiếng động rất lớn “như đoàn tàu” lao vào khu dân cư. “Tôi chạy ngay đến hiện trường và bắt đầu cầu nguyện vì lúc đó tôi biết rằng không ai sống sót”, bà kể.

Hình ảnh tại hiện trường cho thấy chiếc trực thăng lao xuống sân và đâm vào tường bên hông ngôi nhà, trong khi một phần động cơ đuôi bị rơi xuống nóc nhà bên kia đường. Vẫn còn thấy rõ vết trượt gần vị trí chiếc trực thăng rơi.

Ian Gregor, người phát ngôn của FAA cho hay, nguyên nhân chiếc trực thăng bốn chỗ bị rơi chưa được làm rõ. Máy bay bị rơi vào lúc 13h45 sau khi cất cánh từ sân bay John Wayne.

Theo ông Eric Spitzer thuộc công ty cho thuê trực thăng Spitzer ở Woodland Hills, chiếc trực thăng bị rơi là R44 thuộc sở hữu của công ty này.

Các hồ sơ của Cơ quan quản lý hàng không liên bang Mỹ (FAA) cho thấy, máy bay trực thăng gặp nạn đã được đăng ký của công ty trực thăng Spitzer, tại Canyon Lake thuộc hạt Riverside.

‘Cậu ấm cô chiêu’ Đức ‘ngập’ trong xe sang, máy bay, đồng hồ kim cương(VietQ.vn) - Cũng giống như các thiếu gia tiểu thư nhà giàu khác trên khắp thế giới, “The Rich Kids” Đức cũng không hề kém cạnh với siêu xe, máy bay và hàng hiệu.

Trực thăng R44 được công ty Robinson Helicopter, có trụ sở tại Torrance sản xuất năm 2003. Chiếc trực thăng R22 hai chỗ và R44 bốn chỗ dành cho sở hữu gia đình là hai trong số những mẫu trực thăng phổ biến nhất trên thế giới.

Nhờ trọng lượng nhẹ và giá cả tương đối hợp lý, dòng trực thăng này được các trường huấn luyện bay, các sở cảnh sát, các công ty tham quan, đơn vị kiểm lâm và phi công trình diễn giải trí sử dụng.

Vụ tai nạn máy bay hôm 30/1 là vụ việc nghiêm trọng thứ ba ở Nam California trong năm qua liên quan đến một máy bay R44, theo số liệu của Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ.

Tháng 5 năm ngoái, phi công và 2 hành khách trên chiếc R44 bị thương nặng khi rơi ở Santa Barbara. Hai tháng sau đó, chiếc R44 bị rơi trên phố Sherman Oaks khiến phi công và ba hành khách bị thương.

Minh Trần (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang