Trung Quốc: Bé trai 7 tuổi sùi bọt mép sau khi ăn món gà rán

author 15:40 27/05/2015

(VietQ.vn) - Trường hợp bé trai 7 tuổi ở Nhạc Dương, Hồ Nam, Trung Quốc bị ngộ độc sau khi ăn cánh gà chiên giòn ở một quầy hàng thực phẩm sát trường học khiến các bâc phụ huynh không khỏi lo lắng.

Sự kiện: Hóa chất trong thực phẩm

Theo tin tức trên trang CNFood, Trung Quốc, sau khi nhân phản ánh của một người dân ở thành phố Nhạc Dương, Hồ Nam về việc bé trai bảy tuổi ngộ độc, sùi bọt mép sau khi thưởng thức món cánh gà chiên ở một cửa hàng sát trường học, chính quyền địa phương đã phái người xuống điều tra.

Ngày 18/5 vừa qua, sau khi tan học, bé trai 7 tuổi được mẹ mua cho món gà rán tại cửa hàng gần trường. Sau khi về đến nhà, cậu bé kêu khó chịu trong người rồi đột nhiên sùi bọt mép. Sau khi được đưa tới bệnh viện, các bác sĩ kết luận bé trai có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm.

Ngộ độc thực phẩm vì ăn gà rán chiên giòn sát cổng trường

Ngộ độc thực phẩm nghi do ăn gà rán chiên giòn sát cổng trường

Mẹ nạn nhân khẳng định hôm đó, con trai bà chỉ ăn món gà rán được mua tại quản gần trường. Người nhà cậu bé khiếu nại Sở Công thương thành phố. Sở Công thương thành phố Nhạc Dương đã xuống lấy mẫu thực phẩm trên để xét nghiệm. Sau khi xác định nguyên nhân, các nhà chức trách mới đưa ra biện pháp giải quyết

Sau vụ ngộ độc thực phẩm nói trên, cán bộ Sở Công thương Nhạc Dương cũng khuyến nghị người tiêu dùng nên cẩn thận, luôn lấy hóa đơn khi mua hàng hóa, thực phẩm, nếu xảy ra sự cố, ảnh hưởng đến sức khỏe ngay lập tức khiếu nại để được giải quyết. Sở cũng cho biết, hiện chính quyền chưa có cơ chế quản lý chặt chẽ các quán hàng ăn quanh trường học, bởi vậy, cha mẹ phải ý thức và bảo vệ an toàn vệ sinh thực phẩm cho con, em mình.

Trước đó, Trung Quốc từng xảy ra vụ việc trẻ nhỏ tử vong do ăn đồ ăn vỉa hè tại Đạt Châu, Tứ Xuyên. Ngày 21/9/2014,  8 học sinh mua quà vặt ở gần trường sau khi tan học. Tới đêm hôm đó, 8 em đều có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm phải đưa đi cấp cứu. Đến sáng ngày 22/9, một em đã tử vong.

Phương Khanh

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang