Trung Quốc: Hô biến nước giếng khoan thành...nước khoáng tinh khiết!

author 06:50 01/12/2014

(VietQ.vn) - Một cơ sở chuyên sản xuất nước khoáng đóng chai giả mạo các thương hiệu nước khoáng nổi tiếng vừa bị phát hiện tại Trung Quốc.

Báo chí Trung Quốc mới đây đưa tin, cảnh sát thành phố Tấn Giang, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc vừa phát hiện một xưởng chuyện sản xuất nước khoáng giả mạo các thương hiệu nổi tiếng tại nước này. Được biết, nước được sử dụng để đóng chai được bơm từ dưới đất lên sau đó được lọc qua cho trong còn các chai nước được thổi khuôn, ép buôn từ những ống nhựa bẩn rẻ tiền sau đó được dán nhãn để trở thành những chai nước khoáng mang thương hiệu nổi tiếng. Cảnh sát đã tịch thu gần 1000 thùng nước khoáng giả mạo và gần 2000 chai nước đang chuẩn bị đóng chai.

nước tinh khiết Nước khoáng tinh khiết đóng chai bị làm giả. Ảnh minh họa

Trước đó, sau khi nắm được các nguồn tin về vụ việc này, Cục cảnh sát thành phố Tấn Giang đã đột kích vào một cơ sở sản xuất không tên không tuổi tại một thị trấn nhỏ trong thành phố. Nhà xưởng này nằm phía sau các ngôi nhà trong góc của một ngôi làng, và chỉ có một lối chui ra chui vào rất nhỏ. Diện tích nhà xưởng lên đến hàng trăm mét vuông.

Tại hiện trường, máy thổi khuôn, máy ép khuôn, máy đóng chai bày la liệt, hàng trăm công nhân vẫn đang tất bật làm việc. Tại đây các ống nhựa sẽ được đốt nóng, thổi khí để trở thành các chai nước. Các chai này sau đó được đưa vào máy ép khuôn để dập thương hiệu lên thân chai rồi đưa vào máy đóng chai, rót đầy thứ nước được lọc một cách cẩu thả, cuối cùng là đậy nắp, dán thương hiệu. Như vậy, một chai nước khoáng “rởm” đã ra lò. Theo lời khai của nghi phạm, nếu để máy móc làm việc hết công suất, trong một ngày có thể cho ra hơn 1000 thùng nước khoáng và được bán với giá cao.

Hiện tại nghi phạm đã bị bắt giữ với tội danh giả mạo thương hiệu đã đăng ký độc quyền. Cảnh sát đang tiếp tục truy bắt nghi phạm còn lại bỏ trốn.

Trần Lệ

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang