'Là một nước lớn, Trung Quốc cần hành động có trách nhiệm'

author 07:35 16/06/2017

(VietQ.vn) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam đã nhấn mạnh điều này trước thông tin Trung Quốc đang hoàn tất quá trình quân sự hóa trên các đảo nhân tạo mà nước này bồi lấp trái phép thuộc quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.

Ngày 15/6, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước thông tin Trung Quốc đang hoàn tất quá trình quân sự hóa trên các đảo nhân tạo mà nước này bồi lấp trái phép thuộc quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam ở Biển Đông, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: “Việt Nam đầy đủ căn cứ pháp lý và bằng chứng lịch sử để khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa”.

người phát ngôn bộ ngoại giao

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng

Theo bà Hằng: “Mọi việc làm của nước ngoài tại quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa mà không có sự cho phép của Việt Nam là hoàn toàn bất hợp pháp và không thể làm thay đổi thực tế là Việt Nam có chủ quyền đối với hai quần đảo này”.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cũng nhấn mạnh: “Là một quốc gia lớn trong khu vực và trên thế giới, Trung Quốc cần hành động có trách nhiệm và mang tính xây dựng trong việc duy trì hòa bình, ổn định trong khu vực cũng như trên Biển Đông, dựa trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế”.

H.NGUYÊN

Nhà nghiên cứu Dương Danh Dy: Trung Quốc rất khó chịu khi Việt Nam 'thân thiết' với Mỹ(VietQ.vn) - Nhà nghiên cứu Dương Danh Dy nhận định, thời gian gần đây, Việt Nam và Mỹ có mối quan hệ khá gần gũi, điều này khiến Trung Quốc có phần e ngại
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang