Trung tâm thuốc Central Pharmacy - Nhà thuốc online uy tín, ứng dụng công nghệ hiện đại

author 20:48 17/09/2022

(VietQ.vn) - Vừa qua, Trung tâm thuốc Central Pharmacy đã tổng kết 5 năm hoạt động và phát triển với những mốc thời gian đáng nhớ và những thành tựu đáng ghi nhận. Cùng lắng nghe chia sẻ của Dược sĩ Lưu Anh - Đồng sáng lập Nhà thuốc Central Pharmacy về hành trình hình thành và lớn mạnh của Trung tâm Thuốc trong cuộc trao đổi dưới đây.

Thưa ông, là người gắn bó nhiều năm với Nhà thuốc, ông có thể chia sẻ đôi chút với quý độc giả về hành trình 5 năm qua của Trung tâm thuốc Central Pharmacy?

Nhà thuốc Central Pharmacy được thành lập năm 2015 với mô hình ban đầu là nhà thuốc bán lẻ truyền thống như đa số các nhà thuốc thời điểm đó. Sau đó, nhận thấy cơ hội phát triển của thương mại điện tử cũng như công nghệ quản lý hệ thống, chúng tôi đã quyết định thay đổi mô hình kinh doanh, kết hợp truyền thống với nhà thuốc trực tuyến. Sự thay đổi này không chỉ giúp tiết kiệm nguồn lực cho công ty mà còn giúp nhà thuốc tiếp cận với lượng khách hàng lớn hơn, đáp ứng nhu cầu của nhiều người dân hơn.

Vào năm 2017, Trung tâm thuốc Central Pharmacy chính thức xuất hiện với website duy nhất là trungtamthuoc.com. Cho đến nay, chúng tôi không ngừng nỗ lực hoàn thiện hệ thống nhà thuốc trực tuyến cũng như tiếp tục cải thiện các yếu tố khác nhằm đem tới trải nghiệm mua hàng tối ưu cho người dân.

Trong suốt hành trình đó, Trung tâm thuốc Central Pharmacy có gặp khó khăn hay thách thức gì không? Và Central Pharmacy đã làm gì để vượt qua những khó khăn đó, thưa ông?

Khi bạn kinh doanh bất kỳ mặt hàng gì đều có thể gặp các thách thức, thậm chí là những rủi ro khó chống đỡ. Nhưng Central Pharmacy ngay từ ngày đầu thành lập đã chuẩn bị tâm thế để đón nhận các thách thức cũng như tận dụng cơ hội từ môi trường bên ngoài.

Khó khăn xuất hiện chủ yếu trong hai giai đoạn những ngày đầu mới thành lập và trong đại dịch COVID-19. Nhà thuốc sau khi chuyển đổi sang mô hình trực tuyến cũng cần khoảng thời gian để đi vào ổn định và dần dần tiếp cận được người dùng, tăng dần lượng khách hàng. Hai năm vừa qua là khoảng thời gian đại dịch xảy ra do sự lây truyền nhanh chóng của virus corona. Tuy nhiên, với đặc trưng của ngành dược và tính chất cấp thiết của đại dịch, các sản phẩm điều trị và cải thiện triệu chứng bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra lại có lượng tiêu thụ khá cao, tăng gấp nhiều lần so với thời điểm chưa có dịch.

Thêm nữa là nhà thuốc đã phát triển mô hình đặt thuốc trực tuyến khá ổn định nên rất phù hợp trong thời điểm đó. Nhờ vậy mà Central Pharmacy đã ứng biến được khá mượt mà, chuyển thách thức thành cơ hội và coi đó là động lực để phát triển hơn nữa.

Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, nhu cầu chăm sóc sức khỏe vẫn luôn tồn tại, cơ hội phát triển của ngành dược vẫn còn rất lớn, là nền móng cho sự cố gắng của Central Pharmacy. Hơn thế nữa, cùng với sự đột phá của thương mại điện tử nói chung và mô hình nhà thuốc trực tuyến nói riêng, chúng tôi luôn tận dụng thế mạnh của mình cũng như cơ hội từ bên ngoài để không ngừng mở rộng mạng lưới của doanh nghiệp.

Trải qua hành trình dài như vậy, chắc chắn Trung tâm thuốc đã có cho mình những thành tựu rất xứng đáng. Vậy, ông có thể bật mí đôi điều về tình hình phát triển cũng như thành công của mô hình nhà thuốc trực tuyến này?

5 năm là khoảng thời gian không quá dài cũng không quá ngắn, đủ để Central Pharmacy đi vào hoạt động ổn định và có những bước ngoặt đáng ghi nhớ. Theo báo cáo của Phòng Tài chính - kế toán, doanh thu của Trung tâm thuốc Central Pharmacy đạt 5 tỷ đồng trong quý 2 năm 2022, tăng 150% so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, lượng người dùng truy cập vào website cũng ngày càng tăng, hiện đã đạt 70.000 lượt/ngày. Central Pharmacy hiện cũng gây dựng được thương hiệu đáng tin cậy riêng cho mình, với mạng lưới phủ sóng trên khắp Việt Nam, lọt vào top những nhà thuốc trực tuyến nhận được nhiều sự tin tưởng của người dùng nhất hiện nay.

Để đạt được những cột mốc như ngày hôm nay, Trung tâm thuốc Central Pharmacy đã không ngừng nỗ lực hoàn thiện hệ thống, đáp ứng mọi nhu cầu chăm sóc sức khỏe của khách hàng. Trước tiên, chúng tôi xây dựng danh mục các sản phẩm rất đa dạng, từ thuốc kê đơn, không kê đơn, thực phẩm bảo vệ sức khỏe đến dược, mỹ phẩm, thiết bị y tế, tiêu dùng…

Bên cạnh đó, đội ngũ chuyên gia của nhà thuốc cũng được tuyển chọn rất cẩn thận, đều là những Dược sĩ Đại học có chuyên môn tốt và tận tâm với nghề. Chúng tôi không ngừng cập nhật các kiến thức y học và sức khỏe mới nhất, đảm bảo cung cấp cho khách hàng những thông tin chính xác, đầy đủ và dễ hiểu nhất. Cùng với hệ thống quản lý nhà thuốc bằng phần mềm Nhanh.vn, Trung tâm thuốc Central Pharmacy đã tạo dựng một nhà thuốc online uy tín với thao tác đặt hàng nhanh gọn lẹ và sự phục vụ đến từ cái tâm.

Là nhà thuốc trực tuyến, Trung tâm thuốc Central Pharmacy chắc hẳn đã ứng dụng rất tốt công nghệ vào trong quản lý, thưa ông?

Đúng vậy, ngay từ thời điểm mới chuyển đổi sang mô hình kết hợp kinh doanh online, chúng tôi đã liên tục suy nghĩ, xem xét để lựa chọn phương thức quản lý hiệu quả mà tiết kiệm nhất. Để điều hành hệ thống nhà thuốc được mượt mà, trơn tru, Central Pharmacy đã ứng dụng linh hoạt phần mềm quản lý để đem tới sự dễ dàng cho đội ngũ của nhà thuốc cũng như để người dùng có trải nghiệm mua hàng đơn giản, thuận tiện nhất.

Sau thời gian cân đo đong đếm và tìm kiểu kỹ càng, chúng tôi quyết định chọn phần mềm Nhanh.vn. Đây là phần mềm quản lý hữu ích và dễ sử dụng. Chúng tôi có thể quản lý danh mục sản phẩm, giá cả, số lượng hàng tồn kho, hạn dùng và lô sản xuất. Bên cạnh đó, sử dụng phần mềm cũng giúp Central Pharmacy kiểm kê công đoạn xuất nhập hàng, giúp việc quản lý các sản phẩm trở nên dễ dàng hơn, tránh được các nhầm lẫn, thiếu sót.

Ngoài ra, Central Pharmacy cũng có trang quản trị để quản lý Website, xử lý đơn đặt hàng một cách nhanh chóng nhất. Ở đây, chúng tôi có thể có cái nhìn tổng quan về trang web như lượng đơn hàng, danh mục sản phẩm, số lượng sản phẩm… và cũng có thể nghiên cứu chi tiết hơn về khách lẻ, khách sỉ, sản phẩm được quan tâm nhất… Các công cụ quản lý đã giúp Central Pharmacy rất nhiều trong việc điều hành và thống kê, báo cáo.

 
Vậy, hướng đi trong thời gian tới của Trung Tâm Thuốc Central Pharmacy sẽ như thế nào, liệu có những dự định nào đột phá?

Trong thời gian sắp tới, tức là đến hết năm 2022, Central Pharmacy sẽ tiếp tục cố gắng để hoàn thiện hơn nữa. Chúng tôi đã, đang và sẽ thực hiện các kế hoạch, chiến lược đã triển khai để toàn diện hóa hệ thống nhà thuốc, cải thiện chất lượng phục vụ hơn nữa để đạt được các mục tiêu mới. Dự kiến lượng truy cập trang web sẽ đạt mốc 100.000 lượt/ngày; mục tiêu doanh thu quý 4 năm 2022 đạt 10 tỷ đồng; lượng đơn đặt hàng sẽ tăng 150%, tức là khoảng 500 đơn hàng/ngày, cũng trong quý 4. Để đạt được mục tiêu đã đề ra, Central Pharmacy phải đảm bảo luôn hoạt động hết sức, hết mình nhằm phục vụ lợi ích cộng đồng, đem đến những giá trị mới cho mọi người.

Trong tương lai xa hơn, chúng tôi chắc chắn sẽ mở rộng thêm quy mô nhà thuốc, nhằm tăng độ phủ sóng khắp các vùng miền trên cả nước, bao gồm cả vùng sâu vùng xa - những nơi rất thiếu thốn về vật tư y tế và khó khăn trong đi lại, vận chuyển. Dự tính sẽ mở thêm chi nhánh mới tại TP. Hồ Chí Minh để phục vụ người dân trong nam được tốt hơn, giảm thời gian giao hàng cũng như chi phí vận chuyển. Chúng tôi tin rằng, đến với Central Pharmacy, quý khách hàng hãy an tâm vì chúng tôi tâm niệm uy tín là điều quan trọng nhất trong kinh doanh.

Xin cảm ơn những chia sẻ của ông! Chúc Trung tâm thuốc Central Pharmacy ngày càng phát triển, tiếp tục là địa chỉ đáng tin cậy cho mọi người.

Nguyên Anh (thực hiện)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang