Tiết lộ thời điểm trước khi nhà cổ Hà Nội đổ sập

author 19:32 22/09/2015

(VietQ.vn) - Tin mới nhất về vụ sập nhà cổ 107 Trần Hưng Đạo Hà Nội, đã khiến 2 người tử vong, 5 người bị thương.

Được biết 2 người thiệt mạng đều là người dân đang buôn bán ngay cạnh ngôi nhà cổ.UBND Q. Hoàn Kiếm cho biết đã quyết định hỗ trợ 1,5 triệu đồng/người bị thương, 5 triệu đồng/người chết.

Lãnh đạo Q. Hoàn Kiếm cũng đã thống nhất với Sở Xây dựng Hà Nội bố trí cho 16 hộ dân với 61 nhân khẩu gần nơi tòa nhà bị sập, không có nơi ở phải sơ tán, đến tạm cư tại nhà CT1-Định Công (quận Hoàng Mai). Bố trí lực lượng bảo vệ tài sản của các hộ dân.

Toàn cảnh vụ sập nhà cố Hà Nội gây chết người chiều 22/9

Trong bản báo cáo nhanh, UBND Q Hoàn Kiếm cho biết, ngôi nhà 107 phố Trần Hưng Đạo là nơi làm việc của Tổng cục Đường sắt Việt Nam đang giao Ban Quản lý dự án đường sắt khu vực 1 quản lý có cán bộ làm việc.

Tòa nhà xây từ thời Pháp có 3 khối. Theo đó khu vực bị sập là Hội trường được xây kiểu hình mái vòm, độ cao tương đương 3 tầng, diện tích khoảng 300m2…

Đáng lưu ý, thời điểm trước khi sập có phát hiện rung lắc nên Ban Quản lý dự án đã kịp thời sơ tán toàn bộ cán bộ công nhân viên. Tuy nhiên, giáo 2 bên của ngôi nhà là lối đi liền kề với các hộ dân sinh sống, buôn bán, khi xảy ra sập ngôi nhà đã sập theo hướng thẳng đứng và một phần gạch vỡ của công trình đã đổ tràn sang hai bên lối đi, dẫn đến thiệt hại về người và tài sản.

Công tác cứu nạn tại khu vực nhà cổ Hà Nội đổ sập

Ngay sau khi nhận được tin báo sập nhà vào lúc 12h45 ngày 22/9, UBND Quận đã chỉ đạo các lực lượng chức năng của quận, phường tham gia ứng cứu và báo cáo lãnh đạo UBND thành phố chỉ đạo các Sở, ngành, lực lượng liên quan để hỗ trợ các lực lượng tham gia ứng cứu.Các hoạt động chính bao gồm: Tổ chức phân luồng giao thông đảm các điều kiện thuận lợi để các lực lượng tham gia cứu nạn, cứu hộ thực hiện nhiệm vụ; Bố trí toàn bộ lực lượng tham gia cứu nạn, cứu hộ khẩn cấp để giảm thiểu tối đa về người và tài sản.

UBND Quận cũng đã bố trí máy xúc và xe tải nhỏ giải tỏa đống đổ nát để cứu người và tài sản.Quận lưu ý tới việc sắp xếp nơi ăn chốn ở tạm thời cho những người dân bị sơ tán, và bố trí lực lượng niêm phong bảo vệ tài sản của các hộ dân bị nạn, đồng thời tiến hành hỗ trợ khẩn cấp cho những gia đình bị nạn, tổ chức thăm hỏi động viên kịp thời các nạn nhân tại bệnh viện.

Mai Ngân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang