Trước khi nợ nần vỡ lở, hệ thống Món Huế kinh doanh lỗ lãi ra sao?

author 17:17 23/10/2019

(VietQ.vn) - Nhà hàng Món Huế kinh doanh ra sao trước khi việc nợ nần bị vỡ lở và đóng cửa hàng loạt?

Hệ thống nhà hàng Món Huế là một thương hiệu ẩm thực có tiếng tăm tại Việt Nam. Các nhà hàng thương hiệu này thường lựa chọn ở những vị trí mặt đường to nổi bật.

Được biết, Công ty TNHH Nhà hàng Món Huế thuộc sở hữu của công ty TNHH chế biến thực phẩm Huy Việt Nam, là doanh nghiệp chuyên về chuỗi nhà hàng với mô hình khác khác biệt. Huy Việt Nam sở hữu nhà hàng Món Huế, Phở Hùng, Cơm Thố Cháy, Iki Sushi, House of Phở và Great Bánh Mì, trong đó 3 thương hiệu chính gồm Món Huế (ẩm thức Huế, miền Trung), phở ông Hùng (miền Bắc) và Cơm Express (miền Nam).

 Món Huế từng là một thương hiệu ẩm thực có tiếng tăm.

Thương hiệu Món Huế ra đời sớm nhất và có độ phủ ở trên cả nước. Vào lúc cao điểm, hệ thống này lên đến 100 chi nhánh, hơn 80 điểm phủ ở TP.HCM. Riêng Cơm Express và phở ông Hùng có ít nhà hàng hơn. Nhóm khách hàng mà chuỗi nhà hàng mà hệ thống này "chinh phục" là những người trung lưu trẻ tuổi, chịu chi.

Theo số liệu cập nhật mới nhất của CafeF/Trí thức trẻ, công ty Món Huế có doanh thu hàng năm đạt khoảng 200 tỷ đồng trong 3 năm gần đây.

Tuy nhiên nếu như năm 2016 có lãi 250 triệu đồng thì 2 năm gần đây, công ty lỗ trên 50 tỷ đồng/năm. Lỗ lũy kế đến cuối năm 2018 là xấp xỉ 107 tỷ đồng.

Công ty Huy Việt Nam với vai trò là công ty mẹ trực tiếp có doanh thu và lợi nhuận không đáng kể và cũng có lỗ lũy kế đến cuối năm 2018 là 17 tỷ đồng.

Do vốn điều lệ thấp (22 tỷ đồng tại thời điểm cuối năm 2018) nên công ty Món Huế đã âm vốn chủ từ năm 2017.

Tuy vậy, công ty Huy Việt Nam thì vẫn có vốn chủ sở hữu khá lớn, lên đến gần 600 tỷ đồng. Hợp nhất cả 2 công ty thì vốn chủ sở hữu của Huy Việt Nam vẫn còn trên 500 tỷ đồng - tức là "dư sức" vận hành hoạt động thêm nhiều năm nữa cũng như trả nợ các nhà cung cấp.

Hơn nữa vào tháng 4/2019, vốn điều lệ của công ty Món Huế cũng được tăng từ 22 tỷ lên hơn 600 tỷ đồng. Do vậy việc đóng cửa đột ngột có thể do ban lãnh đạo công ty không thấy "cửa sáng" để tiếp tục bám trụ chứ không hẳn là hết vốn.

Trước đó, báo Tuổi Trẻ thông tin, hàng trăm nhà cung cấp đang cung ứng hàng cho chuỗi Món Huế tố bị chủ doanh nghiệp hệ thống này quá hạn thanh toán tiền hàng lên đến hàng chục tỉ đồng. Hiện văn phòng chính của doanh nghiệp này trống trơn, không liên lạc được với lãnh đạo.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang