Trường học đầu tiên thực hiện chỉ đạo của Bí thư Đinh La Thăng cấm dạy và học thêm

author 05:18 10/06/2016

(VietQ.vn) - Trường THCS Ngô Sĩ Liên đã mời phụ huynh đến trường, lấy lại tiền đã đóng cho học sinh học dịp hè năm nay, theo chỉ đạo của Bí thư Đinh La Thăng.

Ngày 9/6, nhiều phụ huynh có con em đang theo học ở trường THCS Ngô Sĩ Liên, quận Tân Bình, TP.HCM đã rất bất ngờ, khi nhận được thông báo mời đến trường nhận lại khoản tiền đã đóng cho học sinh học thêm trong dịp hè.

Thời gian nhận lại tiền bắt đầu từ 7h30 sáng ngày 13/6 đến hết ngày 17/6 tại nhà trường.

Chị N.H – một phụ huynh có con đang theo học lớp 8, năm tới học lớp 9, do muốn con mình theo học trước một số môn trong dịp hè, bồi dưỡng kiến thức cho con thật tốt, để chuẩn bị cho năm học tới cuối cấp của con thật tốt, nên chị mới đăng ký cho con học hè ở trường.

Một lớp học thêm, luyện thi tuyển sinh lớp 10 tại trường THCS Phú Thọ - ảnh minh họa.

Tuy nhiên, chị H cho rằng, chỉ đạo của Bí thư Đinh La Thăng cũng rất tốt. Học sinh sẽ có điều kiện sinh hoạt, vui chơi nhiều hơn, không bị áp lực nhiều trong học tập khi đây là thời gian hè, học sinh phải được nghỉ ngơi.

Theo tìm hiểu của Chất lượng Việt Nam online, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng về việc xóa nạn dạy thêm, học thêm, phòng GD&ĐT quận Tân Bình, TP.HCM đã có văn bản 609 ra ngày 8/6/2016.

Nội dung văn bản này yêu cầu các trường không có tổ chức dạy thêm, học thêm trong dịp hè, nhằm giúp cho các em học sinh có một kỳ nghỉ hè vui tươi, bổ ích và nhiều ý nghĩa.

Quận Tân Bình cũng yêu cầu các trường phải tăng cường hoạt động của thư viện, đọc sách trong dịp hè, các ban ngành, đoàn thể trong và ngoài trường tổ chức thêm nhiều hoạt động ngoại khóa, rèn luyện kỹ năng sống cho các em học sinh, tăng cường thêm nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, phát triển trí tuệ cho học sinh, hay tăng cường sách để phục vụ cho các em.

 

Bắt đối tượng táo tợn cướp tài sản giữa ban ngày bị camera ghi hình(VietQ.vn) - Chỉ 1 ngày sau khi đoạn video clip được công bố trên mạng, lực lượng Công an quận Tân Bình, TP.HCM đã bắt được đối tượng gây ra vụ cướp tài sản.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang