Truy tố kẻ giết bạn cùng lớp rồi ném xác xuống sông Sài Gòn

author 19:12 12/09/2014

(VietQ.vn) – Nguyễn Kim An,kẻ giết bạn học cùng lớp rồi nhắn tin cho gia đình bạn, đòi 500 triệu đồng tiền chuộc vừa bị đề nghị truy tố tội giết người, cướp tài sản.

Chiều ngày 12/9, cơ quan CSĐT – Công an TP.HCM cho biết, cơ quan này vừa hoàn tất hồ sơ, chuyển sang Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp để đề nghị truy tố Nguyễn Kim An (SN 1995, quê quán Bình Thuận) về tội danh “Giết người”, “Cướp tài sản”.

Kết quả điều tra cho thấy, An chính là người đã giết bạn học cùng lớp là em Lưu Vĩnh Đạt (SN 1996, ngụ tại quận Bình Tân, TP.HCM) hôm 26/2 vừa qua.

Kết luận điều tra cho thấy, An và Đạt là bạn học cùng lớp tại một trung tâm nội dung số trên đường Cộng Hòa – quận Tân Bình, TP.HCM. Dù không có gì mâu thuẫn với nhau, nhưng biết Đạt có nhiều tài sản, nên An đã nảy sinh giết Đạt để cướp tài sản này.

Tối ngày 26/2, An gọi Đạt đến phòng trọ của mình trên đường Cộng Hòa, quận Tân Bình, nói là cùng nhau bàn chuyện học. Do đã có sẵn ý định giết bạn, nên An đã chuẩn bị sẵn một ly nước pha sẵn 6 viên thuốc ngủ để cho Đạt uống, mê ngủ và cướp tài sản.

Nạn nhân (trái) và hung thủ Nguyễn Kim An (phải)

Vì liều thuốc ngủ quá mạnh, Đạt đã nằm ngủ li bì. Lợi dụng lúc trời tối, An đã bỏ xác của bạn vào bao tải rồi mang tới cầu Phú Mỹ (Q.7), thả xác cho trôi xuống sông Sài Gòn. Xe của Đạt, An mang tới gửi tại một bãi xe trên đường Thăng Long – quận Tân Bình, rồi nhắn tin cho gia đình của Đạt đòi chuộc 500 triệu đồng.

Tối ngày 4/3/2014, một số bảo vệ của cảng Tân Thuận 2 thấy có một bao tải trôi vào bờ. Khi mở ra, tất cả mọi người đều tá hỏa khi nhìn thấy một xác học sinh, còn mặc nguyên đồng phục của trường THPT Ngô Gia Tự, cổ có đeo dây chuyền hình Phật Di Lặc bằng cẩm thạch.

Dựa vào những đặc điểm này được thông báo rộng rãi, gia đình Đạt đã đến nhận xác người thân về lo mai táng. Nhận thấy đây là một vụ án mạng có nhiều tình tiết nghiêm trọng, các lực lượng chức năng của Công an TP.HCM phối hợp với Công an quận Bình Tân đã nhanh chóng vào cuộc, điều tra và xác định hung thủ.

Tới ngày 11/3, An đã bị bắt khẩn cấp khi đang ở trong phòng trọ của mình.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang