Từ chiều nay (5/6) tạm dừng các chuyến bay đến Côn Đảo để phòng dịch

author 14:52 05/06/2021

(VietQ.vn) - Từ 17h chiều nay 5/6, các chuyến bay chở khách đến Côn Đảo sẽ tạm dừng để phòng dịch COVID-19.

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Cục Hàng không, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và các đơn vị liên quan về việc tạm dừng tất cả các chuyến bay chở khách đến Côn Đảo.

Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không khẩn trương thông báo đến hãng hàng không Việt Nam, các cơ quan, đơn vị có liên quan đến việc khai thác các chuyến bay đi/đến Côn Đảo biết và thực hiện. Việc tạm dừng các chuyến bay này áp dụng ngày từ 17h chiều nay (5/6) cho đến khi có thông báo mới. Nhà chức trách hàng không cũng sẽ theo dõi tình hình dịch bệnh để có điều chỉnh khai thác bay đi và đến sân bay Côn Đảo kịp thời.

Trước đó, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có văn bản gửi Bộ GTVT và Cục Hàng không đề nghị dừng toàn bộ các chuyến bay tới Côn Đảo do lo ngại dịch COVID-19. UBND tỉnh cũng nêu rõ riêng chuyến bay trực thăng từ Vũng Tàu đi Côn Đảo và ngược lại vẫn đề xuất duy trì.

Côn Đảo hiện có 10.000 dân, trong khi hiện có nhiều đường bay thẳng đưa du khách từ TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Vinh, Thanh Hóa ra Côn Đảo.

Từ chiều nay (5/6) tạm dừng các chuyến bay đến Côn Đảo để phòng dịch

 Từ chiều nay (5/6) tạm dừng các chuyến bay đến Côn Đảo để phòng dịch.

Mới đây, Cục Hàng không Việt Nam cũng có văn bản gửi các hãng hàng không, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, Cảng vụ hàng không miền Bắc và miền Nam về việc tạm dừng chuyến bay Thành phố Hồ Chí Minh- Hải Phòng và ngược lại.

Theo đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải về chủ trương tạm dừng các chuyến bay từ thành phố Hải Phòng đi thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại cho đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát theo đề xuất của Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không khẩn trương tạm dừng ngay các chuyến bay từ thành phố Hải Phòng đi thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại theo chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải.

Bộ Giao thông vận tải giao Cục Hàng không Việt Nam chủ trì, phối hợp với Cục Y tế và các cơ quan, đơn vị thuộc Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng tiếp tục theo dõi tình hình dịch bệnh để có thể điểu chỉnh khai thác vận tải hàng không đi/đến thành phố Hải Phòng kịp thời.

Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang